ตำรวจยืนยันไม่เกี่ยวข้อง แจ็ค-คลองตัน โวยถูกรุมทำร้าย ขณะไลฟ์เฟซบุ๊กแฉการตั้งด่านตรวจ ระบุตั้งจุดตรวจถูกต้องตามกฎระเบียบ

นายวราภรณ์ แซ่ล้อ หรือแจ๊ค คลองตัน สมาชิกเพจเฟซบุ๊ก "นักรบด่านเถื่อน" ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย ขณะกำลังไลฟ์เฟซบุ๊กแฉการตั้งด่านตรวจ ย่านอ่อนนุช ภายในซอยอ่อนนุช 44 เดินทางนำหลักฐานเข้าประสานงานเจ้าหน้าที่ศูนย์ CCTV พระโขนง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาเกิดเหตุ เพื่อจะดูว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใครก่อนนำไปมอบให้กับตำรวจ

แจ็ค คลองตัน ยืนยันว่า เพจนักรบด่านเถื่อน ตั้งขึ้นมาเพื่อตรวจสอบการทำงานของตำรวจ ในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามที่ประชาชนร้องเรียน ก่อนเกิดเหตุครั้งนี้ได้รับแจ้งจากลูกเพจ ให้ตรวจสอบจุดตรวจภายในซอยอ่อนนุช 44 ที่มีการเรียกตรวจปัสสาวะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

ตนในฐานะสมาชิกเพจจึงไปตรวจสอบ และเมื่อตำรวจที่ตั้งด่านเห็นตนลงจากรถ ก็เลิกด่านเก็บอุปกรณ์เข้าข้างทางทันที ก่อนจะมีรถกระบะที่ไม่ใช่รถตำรวจมาเก็บอุปกรณ์ไป

ระหว่างนั้น เห็นตำรวจยศร้อยตำรวจเอก ผู้ควบคุมจุดตรวจโทรศัพท์ ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป จากนั้นไม่ถึง 10 นาที ตัวเองก็ถูกรุมทำร้าย ซึ่งเชื่อว่า มีความเกี่ยวข้องกันแน่นอน

ด้านพันตำรวจเอก เกียรติศักดิ์ บุญพูล ผู้กำกับการ สน.พระโขนง เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ใต้บังคับบัญชา ระบุว่า ไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับนายแจ็ค และขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเลิกจุดตรวจจุดดังกล่าวแล้ว

ขณะเดียวกันยังยืนยันว่า การตั้งจุดตรวจในคืนเกิดเหตุ เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย สำหรับการตั้งจุดตรวจดังกล่าว จะหมุนเวียน 3-4 จุดเสี่ยง ตามยุทธวิธีและสภาพอาชญากรรม โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที ต่อ 1 จุดตรวจ

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นกับนายแจ็ค ตำรวจยังอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ โดยเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มคนร้ายเข้ามาจากปากซอยอ่อนนุช 44 

ตร. ยันตั้งจุดตรวจถูกต้องไม่เกี่ยว แจ็ค-คลองตัน ถูกทำร้าย