ตำรวจบางนาคุมตัวผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชิงทองสาวบนสะพานลอย แต่ชวดได้ทรัพย์สิน เพราะหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาคิดว่า เป็นทองปลอม จึงนำไปทิ้งชักโครก

ตำรวจนครบาลบางนา แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพภาพคนร้าย เดินตามหญิงสาวก่อนจะพยายามจี้เอากระเป๋าสตางค์ และเมื่อได้ทรัพย์สิน ก็รีบวิ่งลงสะพานลอย ช่วงบริเวณสะพานกลับรถ ไบเทคบางนา ก่อนหลบหนีไป

จนสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ คือ นายมัรวาน อายุ 19 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ - หมวกกันน็อก และเสื้อผ้าที่ใส่ในการก่อเหตุ พร้อมคุมตัวมาชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ

ซึ่งนายมัรวาน รับสารภาพว่า ทำงานรับจ้างเป็นพนักงานขนสินค้าในบริษัทหนึ่ง แต่เงินไม่พอใช้ ประกอบกับติดยาเสพติด ต้องการนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของตัวเอง ไม่ได้นำเงินไปเลี้ยงน้องตามที่เป็นข่าว

วันเกิดเหตุ หยิบมีดทำครัวในบ้าน ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามถนน จนถึงสะพานลอยดังกล่าว และลงมือก่อเหตุ เมื่อได้ทองมาแล้ว ก็ลองนำไฟมาลน แล้วพบว่า ทองหลุด ทำให้คิดว่า เป็นของปลอม จึงทิ้งลงชักโครก

ด้านผู้เสียหายวัย 19 ปี บอกกับคุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวของเราว่า ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะปกติจะใช้เส้นทางนี้บ่อยครั้ง ประกอบกับวันเกิดเหตุ ไม่ทันระวังตัวให้ดี มารู้ตัวอีกที ก็ถูกคนร้ายเอามีดมาจี้ปล้นทรัพย์ไปแล้ว มูลค่าความเสียหายกว่า 18,000 บาท ยืนยันว่า ทองที่คนร้าย อ้างทิ้งชักโครกนั้น เป็นทองจริง

ตำรวจตรวจประวัติ พบว่า ผู้ก่อเหตุเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ในพื้นที่ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ จนมาถูกถูกจับกุมในครั้งนี้ 

หนุ่ม 19  ชิงทองสาวบนสะพานลอย คิดว่าปลอมทิ้งชักโครก