เจ้าภาพเสียความรู้สึก หลังเจ้าอาวาสวัดหนองตะไก้ โพสต์เฟซบุ๊กน้อยใจใส่ซองถวายเพียง 200 บาท เตรียมประชุมเรื่องการใช้โซเชียลของพระ 23 มกราคมนี้

ญาติของเจ้าภาพงานบวช เปิดใจกับทีมข่าวว่า เสียความรู้สึก หลังพระครูสุนทร ปัญญาพิมล เจ้าอาวาสวัดหนองตะไก้ จังหวัดนครราชสีมา โพสต์เฟซบุ๊กน้อยใจ ที่ใส่ซองถวายบวชหน้าไฟเพียง 200 บาท ทั้งที่เป็นพระอุปัชฌาย์ แต่กลับใส่ซองถวายพระสงฆ์วัดอื่น ซึ่งนิมนต์มาร่วมสวด ซองละ 600 บาท และจ่ายค่าจ้างลิเกสูง 6 หมื่น

โดยทางญาติเจ้าภาพ บอกว่า ไม่คิดว่า พระผู้ใหญ่จะมีความคิดแบบนี้ ทางด้านพระที่บวช พอทราบข่าวก็ไม่สบายใจเช่นกัน แทนที่บวช แล้วจะมีความสงบ ซึ่งพาหลานชายไปบวชที่วัดดังกล่าว เพราะวัดที่หมู่บ้าน ไม่มีพระอุปัชฌาย์ หลังจากบวชเสร็จพระก็มาจำวัดอยู่ที่วัดในหมู่บ้าน

ขณะเดียวกันเจ้าภาพอีกคน ที่พาลูกชายไปร่วมบวชด้วย โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กว่า ไม่คิดเลยว่า เจ้าอาวาสจะคิดเล็กคิดน้อย ซึ่งไม่ใช่กิจของสงฆ์ด้วยซ้้ำ ที่จะมาโพสต์ต่อว่าญาติโยมในโซเชียล

พร้อมชี้แจงเรื่องการใส่ซองถวายเงิน จะถวายกี่พันก็ได้ เป็นสิทธิส่วนตัว ซึ่งก็ไม่ได้ยืนยันว่า ใส่ซองให้ 200 บาทไหม ก่อนจะตัดพ้อว่า ครอบครัวเคยทอดผ้าป่าที่วัด ถวายปัจจัยหลายหมื่น ทำไมไม่โพสต์ลงเฟซบุ๊กบ้าง รู้สึกเสื่อมศรัทธา

ด้านนายวินัย ปุณยรัชตปรีดา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ประสานเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งให้เจ้าคณะอำเภอหนองบุญมาก เชิญพระครูสุนทร เข้าพบ ว่ากล่าวตักเตือน ก่อนเตรียมประชุมใหญ่เรื่องการใช้โซเชียล ในวันที่ 23 มกราคมนี้

เจ้าภาพเสียความรู้สึก หลังพระอุปัชฌาย์โพสต์ใส่ซอง 200 บาท