ผู้การฯ เชียงใหม่ คาดโทษผู้กำกับ และรองผู้กำกับ สภ.ช้างเผือก ปล่อยวัยรุ่นตีกันบนโรงพัก วัยรุ่นผู้บาดเจ็บเผย ถูกอีกฝ่ายหาเรื่องก่อนบังคับให้กราบเท้า

ตำรวจเรียกตัววัยรุ่นผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกายบน สภ.ช้างเผือก มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา วัยรุ่นสองกลุ่มทะเลาะวิวาทกันหน้าสถานบันเทิงชื่อดัง ใน ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่

ตำรวจสายตรวจ สภ.ช้างเผือก เข้าระงับเหตุ พาวัยรุ่นทั้งสองฝ่าย มาสอบปากคำที่โรงพัก แต่ระหว่างที่รอพนักงานสอบสวน ปรากฎว่า ทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงชกต่อยกัน

วัยรุ่นผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย เล่าว่า นั่งรอตำรวจอยู่ดีๆ อีกฝ่ายเข้ามาพูดข่มขู่ว่า "เรื่องนี้ไม่จบง่ายๆ แน่" พร้อมกับบอกให้ก้มกราบเท้า ก่อนจะขึ้นเหยียบบนโต๊ะ แล้วชกต่อยตนเองกับเพื่อนรุ่นน้องบาดเจ็บ

วัยรุ่นคู่กรณียังเรียกกลุ่มเพื่อนมาสบทบหน้าโรงพักหลายสิบคน ตนเองต้องหลบอยู่ด้านในไม่สามารถออกไปได้ อยากให้ดำเนินคดีกับอีกฝ่าย เพราะแม้กระทั่งบนโรงพักคู่กรณีก็ไม่เกรงกลัว

พันตำรวจเอกกิตติพงศ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องแยกเป็น 2 กรณี คือ ที่หน้าสถานบันเทิง และบนโรงพัก ซึ่งจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งสองจุด และเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำอย่างละเอียดว่าเป็นเหตุทำร้ายร่างกาย หรือร่วมกันทะเลาะวิวาท จากนั้น จะแจ้งข้อหาหนัก ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

พลตำรวจตรีพิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า คาดโทษผู้กำกับการ และรองผู้กำกับการ ฝ่ายปราบปราม สภ.ช้างเผือก ที่ปล่อยให้มีการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นบนโรงพัก พร้อมสั่งการให้ดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ผู้การฯ คาดโทษ ผกก.สภ.ช้างเผือก ปล่อยวัยรุ่นตีบนโรงพัก