คนร้ายหน้าเดิม ตระเวนก่อเหตุหลอกลวงเหยื่อเยาวชนก่อนวางอุบายลักโทรศัพท์มือถือหลบหนี พบประวัติอาชญากรรมโชกโชน ถูกจับกุมแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เข็ดหลาบ

ชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้น ที่ปรากฎตัวในกล้องวงจรปิด ร้านน้ำแข็งใสบิงซู ติดซอยหทัยราษฎร์ 7 ย่านมีนบุรี คือ นายอรรถพงษ์ สันทับทิม ผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า ตระเวนก่อเหตุหลอกลวงลักโทรศัพท์มือถือจากเด็กเยาวชน จำนวน 4 เครื่อง มูลค่าความเสียหายกว่า 2 หมื่นบาท

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามข้อเท็จจริงจากนางเจริญลักษณ์ เภาพาน หนึ่งในผู้ปกครองเด็กผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 มกราคม ลูกชายและเพื่อนอีก 4 คน นั่งกินขนมอยู่ในร้าน ระหว่างนั้นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด และทำทีตีสนิท ชักชวนคุยเรื่องเกมว่า จะเติมเงินในเกมให้ ก่อนชวนเตะฟุตบอลสนามใกล้ๆ

เมื่อถึงสนามบอล คนร้ายวางอุบายให้เด็กๆ นำโทรศัพท์มาฝากไว้ เพื่อให้วิ่งเตะฟุตบอลได้สะดวก เมื่อเด็กเริ่มวางใจ จึงอาสาออกไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อ โดยให้เด็ก 1 คน ตามไปด้วย กระทั่งถึงร้านสะดวกซื้อ ผู้ก่อเหตุบอกให้เด็กยืนรอหน้าร้าน อ้างว่าจะไปรับเพื่อน และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที พร้อมโทรศัพท์มือถือของเด็ก 4 เครื่อง

เบื้องต้นคดีนี้กลุ่มผู้ปกครองรวมตัวแจ้งความตำรวจนครบาลมีนบุรี จนทราบว่า คนร้าย คือ นายอรรถพงษ์ ที่มีประวัติหลอกลวงเอาทรัพย์สินเหยื่อโชกโชน ส่วนใหญ่ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่สมุทรปราการ รามคำแหง และวังหิน

ขณะที่ช่วงต้นปีที่แล้ว ช่อง 8 เคยนำเสนอข่าวนายอรรถพงษ์ ที่เพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์ที่สมุทรปราการ เมื่อปี 2558 กลับมาตระเวนก่อเหตุหลายพื้นที่ กระทั่งถูกตำรวจภูธรบางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี จับกุมตัว หลังก่อเหตุหลอกลวงเอาโทรศัพท์มือถือเด็ก จำนวน 4 เครื่อง เหมือนคดีที่เพิ่งเกิดครั้งล่าสุด

คนร้ายหน้าเดิม อาละวาดหลอกเอาโทรศัพท์เด็ก