ผบช.ภ.1 แถลงผลจับขบวนการยาเสพติด ยึดของกลางยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด หลังขยายผลจากคดีเมื่อเดือนตุลาคม ปีก่อน

วันที่ 18 มกราคม 2563 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการจับกุม นายสมใจ รักสีทอง หรือเปี๊ยก อายุ 45 ปี พร้อมพวกรวม 4 คน ซึ่งเป็นขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคเหนือ โดยสามารถจับกุมได้บนถนนสายเอเชีย พื้นที่ จ.อ่างทอง ขณะกำลังลำเลียงยาเสพติด พร้อมยึดของกลางยาบ้า 2,100,000 เม็ด

สำหรับคดีนี้ เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ยึดของกลางยาบ้า 140,000 เม็ดที่ จ.สิงห์บุรี เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา จนทราบว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่อาศัยอยู่ที่พื้นที่ภาคใต้ จะขึ้นมารับยาเสพติดจากกลุ่มว้าทางภาคเหนือ เพื่อนำกลับไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้

เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกตการณ์จนพบรถกระบะของผู้ต้องหาขับมาถึงบริเวณจุดกลับรถ ช่วงกิโลเมตรที่ 65-66 อ.ไชโย จ.อ่างทอง ท่าทางมีพิรุธ จึงเข้าสกัดให้รถคันดังกล่าวจอด และเข้าตรวจค้นจนพบยาบ้า 2,100,000 เม็ด ซุกซ่อนมาในกระสอบปุ๋ยท้ายรถกระบะของผู้ต้องหา โดยมีถังแกลลอนน้ำมันปิดทับด้านบนเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา เพื่อนำไปขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายที่ยังเหลืออยู่ต่อไป