กู้ภัยลุยค้นหาชิ้นส่วนมนุษย์ในบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์หีบเหล็ก" ต่อเนื่อง คาดอาจเจอศพเพิ่มอีก โดยในช่วงบ่าย พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. เตรียมลงตรวจพื้นที่

วันที่ 17 มกราคม 2563 ความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาเหยื่อที่ถูกฆาตกรรมเพิ่มเติมภายในบ้านพักของ นายอภิชัย หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ อายุ 41 ปี ในซอยเพชรเกษม 47 หลังจากก่อนหน้านี้พบศพถูกซุกซ่อนอยู่ภายในบริเวณบ้านแล้ว 2 ศพ คือ น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือกุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ อายุ 22 ปี ที่ถูกฆ่าฝังดิน และโครงกระดูกมนุษย์ห่อด้วยผ้า ถ่วงด้วยประตูเหล็กและดัมเบล ภายในบ่อน้ำหลังบ้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ทีมประดาน้ำกู้ภัยร่วมกตัญญูกว่า 20 ราย พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ เตรียมลงไปสำรวจในบ่อน้ำดังกล่าว เพื่อตรวจสอบค้นหาชิ้นส่วนกระดูก และวัตถุพยานต่าง ๆ อีกครั้ง หลังเมื่อวานนี้พบเศษผมและโครงกระดูกมนุษย์ ประกอบด้วยกระดูกกรามติดฟันส่วนล่าง 8 ซี่ กระดูกซี่โครง รวม 28 ชิ้น ที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานคาดว่าเบื้องต้นเป็นศพหญิงวัยรุ่น อายุระหว่าง 17-18 ปี นอกจากนี้ ยังเป็นการตรวจหาศพ ที่อาจจะถูกซ่อนในบ่อน้ำเพิ่มเติม เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่ายังมีเหยื่อถูกซุกซ่อนในบ่อน้ำ อีกอย่างน้อย 1 ศพ

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่บ่อน้ำที่จะตรวจค้น มีขนาดประมาณ 1 ไร่ ระดับน้ำลึกไม่เกิน 2 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ตัองใช้ความระมัดระวัง ในการลงไปในบ่อน้ำดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าวัตถุพยานจะสูญหาย ขณะเดียวกัน นายอภิชัย ได้เลี้ยงปลาช่อนอเมซอน, ปลาอัลลิเกเตอร์ หรือปลาจระเข้ ซึ่งเป็นปลากินเนื้อและกินซาก อาจทำอันตรายเจ้าหน้าที่ได้

ขณะที่ในเวลา 14.00 น. วันนี้ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. จะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชี้แจงความคืบหน้าทางคดี