เจ้าของ "ไร่จุ๋มติดล้อ" ที่อยู่ อ.ศรีประจันต์ จ. สุพรรณบุรี ซึ่งเคยมาออกรายการ "ครัวลั่นทุ่ง" ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ได้โทร.เข้ามาแจ้งที่ทางรายการว่าถูก "มิจฉาชีพ" หลอกลวงให้โอนเงิน เป็นค่าออกบูธ 14 วัน ในงานอีเว้นท์งานหนึ่ง ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 63 เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากรายการ "ครัวลั่นทุ่ง"

เป็นข่าวร้อนที่ รายการ ครัวลั่นทุ่งจากช่อง 8 ออกอากาศทุกวันเสาร์ 10.20 น. ต้องออกมาเตือนภัย หลังทางเจ้าของ ไร่จุ๋มติดล้อที่อยู่ อ. ศรีประจันต์ จ. สุพรรณบุรี ซึ่งเคยมาออกรายการ ครัวลั่นทุ่งไปเมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเจ้าของไร่ คุณจุ๋มได้โทร.เข้ามาแจ้งที่ทางรายการว่าถูก มิจฉาชีพหลอกลวงให้โอนเงิน เป็นค่าออกบูธ 14 วัน ในงานอีเว้นท์งานหนึ่ง ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 63 เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากรายการ ครัวลั่นทุ่งตีเนียนสนิท หวังดีให้ไปออกบูธงานอีเว้นท์ที่กรุงเทพฯ มีบูธดาราร่วมด้วยมากมาย แต่ทางเจ้าของไร่จุ๋มติดล้อได้ไหวตัวทันโทร.กลับเข้ามาเช็คกับทางรายการ เลยรู้ว่าถูก หลอก”  จึงเตรียมตัวเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และเตือนผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ว่าอย่าไปหลงเชื่อ กับ มิจฉาชีพ เหล่านี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางโปรดิวเซอร์รายการ ครัวลั่นทุ่ง” เล่าให้ฟังว่า

“ทาง รายการ “ครัวลั่นทุ่ง” ช่อง 8 ได้รับแจ้งจากเจ้าของกิจการ คุณจุ๋ม จาก “ไร่จุ๋มติดล้อ” ที่ อ. ศรีประจันต์ จ. สุพรรณบุรี  ซึ่งได้เคยมาออกรายการครัวลั่นทุ่ง ที่ออกอากาศไปเมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีพิธีกร เอ ไชยา มิตรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมแขกรับเชิญคุณรัศมีแข เล่าเรื่อง วิธีการปลูกกระจับที่ไร่จุ๋มติดล้อ  แล้วนั้น  หลังออกอากาศ ได้มีโทรศัพท์เข้ามาเพื่อพูดคุย และอ้างว่า ชื่อ “วัฒน์” เป็นเจ้าหน้าที่ของทางรายการ สนใจให้ทาง คุณจุ๋ม นำผลิตภัณฑ์ไปร่วมออกบูธ ที่งานอีเว้นท์งานหนึ่ง ที่กรุงเทพฯ ในเดือน กุมภาพันธ์ เป็นเวลา 14 วัน โดยมีค่าใช้จ่ายในการออกบูท เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท โดยขอให้ทางคุณจุ๋มนั้นโอนเงินจำนวนดังกล่าวให้ในทันที ซึ่งทางคุณจุ๋มก็เกิดความสงสัย และลังเล จึงได้ขอทาง “มิจฉาชีพ” ให้รอ แล้วจะติดต่อกลับไปใหม่ และขอแลกข้อมูลทาง “ไลน์” กับทางมิจฉาชีพ รวมถึงเลขบัญชีการโอนให้ทางมิจฉาชีพส่งมาให้  หลังจากนั้นอีกวันทางคุณจุ๋มได้ติดต่อกับมาทางรายการ และรู้ข้อมูลความจริง ว่าไม่มีเจ้าหน้าที่จากทางรายการ “ครัวลั่นทุ่ง” ที่ชื่อ “วัฒน์” และไม่เคยขอให้ทางคุณจุ๋มไปออกอีเว้นท์ดังกล่าวด้วย  ทำให้คุณจุ๋มรู้ทันทีว่าถูกหลอกลวงจาก “มิจฉาชีพ” ดังกล่าว จึงได้เตรียมรวบรวมข้อมูลเข้าแจ้งความ และอยากเตือนให้กับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ให้ระวังตัวจะโดนมิจฉาชีพคนนี้ด้วย รวมถึงทางรายการ “ครัวลั่นทุ่ง” ช่อง 8 อยากแจ้งให้ทราบว่าทางรายการ “ครัวลั่นทุ่ง” ไม่มีเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว และไม่มีนโยบายในการให้เจ้าหน้าที่ของรายการ กระทำการเกี่ยวกับเรื่องการไปออกงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ตามที่มิจฉาชีพคนนั้นแอบอ้างมา และหากเกิดเหตุการณ์ที่ทางผู้ประกอบการคนอื่น ๆ ได้เจอเรื่องราวแบบนี้ ให้ติดต่อประสานงานกับมาทางรายการ “ครัวลั่นทุ่ง” ช่อง 8 โดยตรง และระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อกับเหล่า “มิจฉาชีพ” ทางโซเชียลต่าง ๆ เป็นอันเด็ดขาด”

ติดตามรายการครัวลั่นทุ่ง ได้ทุกวันเสาร์ 10.20 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27