เหยื่อร้องดีเอสไอ ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯรายหนึ่ง หลอกขายสลากฯ ราคาถูก สูญเงินกว่า 600 ล้านบาท

นางสาวศุภิสรา กลิ่นหอม อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร้องเรียนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ว่า เมื่อเดือนกันยายน ปี 2560 ถูก นายสุพัฒพล อิมะนันท์ หรือ นายอักษกร กุงกัลยาอรกช อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่จัดการกองฉลาก 2 สำนักงานฉลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วย นางสาวโกลัญญา ภูริณัฐอรภา อายุ 41 ปี และพวก ชักชวนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาถูกกว่าท้องตลาด 1-2 บาทต่อฉบับ

ตรวจสอบประวัติพบว่านายสุพัฒพล เป็นเจ้าหน้าที่จริง จึงชักชวนเพื่อนรวม 16 คน ลงทุนซื้อสลากฯมูลค่า 636 ล้านบาท โดยได้รับเงินปันผลส่วนหนึ่งเป็นเงินสดและส่วนหนึ่งเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2560 ลงทุนครั้งแรกมูลค่า 15 ล้านบาท จนผ่านมาจนถึงต้นเดือนมีนาคม ปี 2562 มูลค่าการซื้อเพิ่มขึ้นเป็น 636 ล้านบาท จนมาถึงปลายเดือนมีนาคม ปี 2562 กลับไม่ได้เงินปันผลและเงินทุนที่ลงไป โดยถูกหลอก สูญเงิน 636 ล้าน

หลังจากนั้น ได้ไปแจ้งความกับกองปราบปราม จนเวลาผ่านไป 9 เดือน แต่คดีไม่คืบหน้า ก่อนพบว่าทั้ง 2 คน หลอกผู้เสียหายรายหนึ่งในจังหวัดชลบุรีลักษณะเดียวกัน มูลค่าความเสียหาย 32 ล้านบาทต่อมาได้ออกหมายจับ และจับกุมนายสุพัฒพล ได้ ส่วนนางสาวโกลัญญาหลบหนีไป ซึ่งมายื่นหนังสือเพื่อให้พิจารณารับเป็นคดีพิเศษ เพราะเชื่อว่ามีเหยื่ออีกหลายราย

เหยื่อร้องหลอกลงทุนหวยกว่า 600 ล้าน