รอง ผบ.ตร. เผย จะปิดคดีให้ได้ภายในวันนี้ ระดมตำรวจทั้งจังหวัดปิดเมืองล่า หากต่อสู้พร้อมจับตาย ทอง 28 บาท ที่ได้ไป หากใครรับซื้อจะโดนดำเนินคดี

วันที่ 10 มกราคม 2563 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ลงตรวจจุดเกิดเหตุโจรบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนชิงทอง ภายในห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองลพบุรี และใช้อาวุธปืนยิงผู้บริสุทธิ์จนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต

โดยหลังตรวจจุดเกิดเหตุเสร็จสิ้น พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องอุกอาจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายโดยเร็ว วันนี้ต้องขอบคุณผู้บัญการตำรวจภูธรภาค 1 ที่มาเร่งคลี่คลายคดีตั้งแต่ 03.00 น. ทั้งการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน โดยหลังจากนี้จะทำการสรุปผลอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับทองที่คนร้ายได้ชิงไป หากใครซื้อไว้จะมีความผิดฐานรับของโจร แต่หากใครครอบครองไว้และแจ้งตำรวจก็จะถูกกันไว้เป็นพยาน ซึ่งคดีนี้ตำรวจไม่ได้ปล่อยปละละเลย ซึ่งเมื่อวานนี้ ตำรวจได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยถึง 9 ครั้ง แต่คนร้ายอาศัยจังหวะเข้ามาตอนที่ตำรวจไม่อยู่ และขณะนี้ตำรวจทั้ง จ.ลพบุรี ได้ร่วมกับทีมสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ติดตามไล่ล่าจับกุมคนร้ายอย่างเต็มกำลัง

ส่วนหลักฐานที่ได้ ขณะนี้มีภาพถ่ายรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ โดยวิเคราะห์ภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายมีรูปร่างสูงใหญ่ โดยสามารถเหยียบระหว่างช่องกระจกที่เก็บทอง กับตู้โชว์ที่ตั้งห่างกัน 1 เมตรเศษได้

เบื้องต้น จากอาวุธปืน กระสุนปืน เครื่องแต่งกาย และลักษณะท่างทางของคนร้าย คาดว่าเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ ประกอบกับมีความโหดเหี้ยมยิงพนักงานรักษาความปลอดภัยจากด้านหลัง ยิงเด็ก ยิงคนที่มาซื้อทอง รวมทั้งพนักงานร้านทองที่หมอบลงไปก็ยังยิงซ้ำ ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ใช้ความระมัดระวัง หากคนร้ายคิดต่อสู้ ต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้วางแนวทางการสืบสวน ตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย และได้ตั้งรางวัลนำจับ 100,000 บาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแส นำไปสู่การจับกุมคนร้าย โดยจะเร่งไล่ล่าและจับคนร้ายให้ได้ภายในวันนี้