อดีตไวยาวัจกรวัดสุทธิวราราม หิ้วหลักฐานแจงสื่อ ชี้มีทุจริตเงินวัด 95 ล้าน ขณะที่เจ้าอาวาสแถลงโต้ ทำทุกอย่างตามขั้นตอนที่สำนักพุทธระบุ มีหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ของคณะสงฆ์

นายชาญณรงค์ เพียรดี อดีตไวยาวัจกรวัดสุทธิวราราม นำเอกสารหลักฐานเป็นแฟ้มภาพและหนังสือร้องเรียนวัดสุทธิวราราม ระบุพบการทุจริตเงินภายในวัดสุทธิวราราม

นายชาญณรงค์ อ้างว่า พระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัด และหลานประพฤติไม่เหมาะสม โดยเฉพาะเรื่องการทุจริตยักยอกเงินของวัดมูลค่ากว่า 95 ล้านบาท ที่หายไป ซึ่งพบมีการนำไปซื้อที่ดินสปก.ที่ จ.สระบุรี จำนวน7 ไร่ มูลค่า กว่า 2 ล้านบาท รวมทั้งที่ จ.เชียงราย มูลค่า 1ล้าน 8 แสนบาท

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่าทางวัดได้ให้คนงานในวัดนำศพที่เผาไหม้ไม่หมดไปทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตนได้นำเรื่องทั้งหมดยื่นถึงสำนักพระพุทธศาสนาและเจ้าคณะเขตให้มาตรวจสอบหลายฉบับ ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 แต่เรื่องกลับเงียบหาย เชื่อว่ามีกลุ่มคนพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง จึงทำให้ไม่มีการตรวจสอบ

ขณะที่ พระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม ยืนยันว่า ไม่เคยยักยอกเงินวัดไปใช้ส่วนตัว แต่จำนวนเงินที่ถูกร้องเรียนนั้นถูกนำไปบูรณะปฏิสังขรณ์วัด และเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆของวัดทั้งหมด

ส่วนประเด็นข้อสังเกตที่มีคนระบุว่าทางวัดเผาศพไหม้ไม่หมด แล้วนำไปทิ้งน้ำนั้น ยืนยันว่าหากเรื่องดังกล่าวเป็นข้อเท็จจริง ทางญาติคงจะร้องเรียนมาแล้ว เนื่องจากต้องเก็บอัฐิหลังจากเผาร่างเสร็จไปดำเนินการต่อ เชื่อว่า นายชาญณรงค์น่าจะไม่พอใจที่เจ้าอาวาสลดอำนาจ จึงมาร้องเรียน

อดีตไวยาวัจกร เปิดโปงขบวนการทุจริตวัดดังกลางกรุงฯ