รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมตรวจพิสูจน์หลักฐานรถยนต์พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ อย่างละเอียดอีกครั้ง

หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้ตรวจรถยนต์ของพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาหัวกระสุน และวัตถุอื่น ๆ ที่อาจยังตกค้างอยู่ภายในรถ

โดยวันนี้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ แจ้งสื่อมวลชนว่าพลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมาควบคุมการตรวจพิสูจน์ด้วยตัวเอง

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทั้ง พลตำรวจเอกจักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี หลังรถ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ถูกลอบยิง โดยระบุว่ามาจากการยกเลิกโครงการ ไบโอแมทริค ซ์ และพาดพิงถึง ผบ.ตร.

ซึ่งถึงขณะนี้ตนเองยังไม่ได้พูดคุย โดยการจัดซื้อไปโอแมทริคซ์ขณะนั้นตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ ประสิทธิภาพก็ดี แต่ตนไม่รู้รายละเอียด ทราบเพียงมีการจัดซื้อหลายปีแล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้เจอทั้ง 2 คน แต่หากเจอแล้วจะพูด ซึ่งขณะนี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ไปต่างประเทศ

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่คลิปเสียง เป็นสนทนาของบุคคล 2 คน ที่คล้ายกับเสียง ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยประเด็นสนทนาสำคัญ มีการกล่าวถึงคดีลอบยิงรถยนต์ของ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์

และมีการกล่าวตำหนิพาดพิงตำรวจนายหนึ่ง ที่ออกมาทำคดีนี้

คลิปเสียง คล้าย "บิ๊กตำรวจ" สนทนาหลุดคดีบิ๊กโจ๊ก