หนุ่มเตือนภัย!! ถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นทหารเรือ หลอกขอเลขบัญชีธนาคาร เพื่อให้เหยื่ออีกคนโอนเงินเข้ามา ก่อนเชิดเงินหลบหนี

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง เผยแพร่ภาพชายอายุประมาณ 50 ปี แอบอ้างตัวเป็นทหารเรือ หลอกลวงขอเลขบัญชีตนเอง เพื่อให้เหยื่ออีกคนโอนเงินเข้ามา ก่อนเชิดเงินหลบหนี

ล่าสุด คุณตภิกฤษณ์ พวงกุหลาบ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากนายวรยุทธ ผู้เสียหาย เล่าว่า เจอคนร้ายที่ห้างสรรพสินค้าย่านรัชดา ระหว่างนั้น อีกฝ่ายทำทีขอความช่วยเหลือ อ้างว่า ทำกระเป๋าเงินตกหาย ต้องการเลขบัญชีตนเอง ให้ภรรยาโอนเงิน 1 พันบาทมาให้ ด้วยความสงสาร จึงยินยอม

จากนั้น ไม่นาน มีเงินโอนเข้าบัญชี 6 พันบาท จึงรู้สึกผิดสังเกต คู่กรณีอ้างว่า ภรรยาเป็นห่วง จึงโอนเงินเผื่อไว้ กระทั่งกดเงิน 6 พันบาทให้คนร้าย ก่อนคนร้ายจะรีบหลบหนีทันที

สุดท้ายเหยื่ออีกคนที่เป็นคนโอนเงินเข้าบัญชีตน ได้นำชื่อและนามสกุลจากบัญชีตนเอง ค้นหาในเฟซบุ๊ก และทักผ่านกล่องข้อความ ทำให้รู้ว่า ถูกหลอกลวงเช่นกัน

โดยผู้ก่อเหตุหลอกเหยื่อคนแรกว่า จะขายโทรศัพท์มือถือราคา 6 พันบาท จึงวางแผนหลอกขอเลขบัญชีตนเอง เพื่อให้เหยื่อคนแรกโอนเงินเข้ามา ก่อนเชิดเงินหลบหนี

อย่างไรก็ตาม โชคดีเหยื่อคนแรกเข้าใจว่า ตนเองตกเป็นเหยื่อเหมือนกัน จึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี ส่วนตัวจึงได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่ เพื่อหวังเตือนภัยกลุ่มมิจฉาชีพเท่านั้น

มิจฉาชีพอ้างเป็น "ทหารเรือ" หลอกขอเลขบัญชีก่อนเชิดเงินหนี