หญิงสาวโดนขโมยรูปไปใช้เหยียด "คนอีสานกลับบ้านนอกจนเมืองกรุงโล่ง" ลั่นไม่เคยโพสต์ และตัวเองก็เป็นคนอีสาน

กรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ก เจ๊หล้า รีเทิร์น โพสต์ภาพการจราจรในกรุงเทพ ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิโล่งมาก และใช้ถ้อยคำเหยียดผู้อื่น ระบุว่า "พอพวกบ้านนอก เอาซากรถกลับบ้านเกิดแล้ว กทม. รถไม่ติดเลยค่ะ และยังตอบโต้คนที่มาคอมเมนท์ว่า พอพูดความจริงก็รับไม่ได้ คนeสานก็แบบนี้แหละ ไม่ค่อยรับฟังอะไรหรอก

ล่าสุดทีมข่าวไปหาข้อมูลจนทราบว่าเฟซบุ๊ก ดังกล่าว ขโมยรูปคนอื่นมาตั้งเป็นโปรไฟล์ โดยที่เจ้าของรูปตัวจริง ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการโพสต์ข้อความ และพบว่ายังเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กไปเรื่อยๆ

คุณเกษรา บัวลอย พูดคุยทางวิดีโอคอลกับ นางสาวอริศรา เสริฐเกลือ (แพร) อายุ 29 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ผู้เสียหายที่ถูกขโมยรูปไปใช้ ขอยืนยันผ่านทีมข่าวช่อง 8 ว่าตนเองไม่ได้เป็นคนโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ตอนนี้เธอโดนสังคมโจมตี จน ไม่กล้าออกจากบ้าน ตั้งแต่เช้าเธอร้องไห้จนตาบวม และที่สำคัญไม่มีวันดูถูกคนอีสานเพราะตัวเองก็เป็นคนอีสาน

ส่วนสาเหตุที่เฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวนำรูปเธอไปตั้งโปรไฟล์ เป็นเธอเคยไปโต้เถียงกับเฟซบุ๊กปลอมชื่อนี้ เรื่องเกี่ยวกับคนอีสาน จนทำให้เฟซบุ๊กปลอม นำรูปเธอไปตั้งโปรไฟล์และโพสต์ข้อความทำให้เธอเสียหาย

นางสาวอริศรา บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ที่เคยมีเรื่องกัน เธอเคยไปแจ้งความไว้ที่ สภ.พัทยา และจากการตรวจสอบ ยังพบว่าเฟซบุ๊กปลอม ได้นำรูปของคนอื่นไปตั้งโปรไฟล์ทำให้ผู้อื่นเสียหายหลายราย

มี 2 คนที่เป็นเจ้าของรูปตัวจริง ไปแจ้งความกับตำรวจไว้แล้ว อยากให้ตำรวจเร่งหาตัวคนทำมาดำเนินคดี เพราะหากปล่อยไว้อาจจะทำให้ผู้อื่นเสียหายอีก

 

 

โซเชียลเดือด!! เพจโพสต์เหยียด กทม. โล่ง เพราะคนอีสานกลับปีใหม่