ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย พบตำรวจ 3 นายรีดไถเงินชาวฝรั่งเศส เพื่อแลกกับการปล่อยตัวจริง พร้อมมีมติให้ออกจากราชการไว้ก่อน

พลตำรวจโท ภัคพงษ์พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผย ความคืบหน้า กรณีตำรวจนครบาลทองหล่อ เรียกรับสินบนจากนักธุรกิจชาว ฝรั่งเศส แลกกับการปล่อยตัวคดีน้ำมันกัญชา ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า คดีมีมูล ตำรวจ 3 นาย ร่วมกระทำผิดเรียกรับสินบนและความผิดต่อหน้าที่จริง เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร 2 นาย และชั้นประทวน 1 นาย

ซึ่งขณะนี้ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 3 นายแล้ว เตรียมเรียก ตัวเข้ารับทราบข้อกล่าวหา และให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ออกจากราชการไว้ก่อนเพราะถูกดำเนินคดีอาญา และ เรียกรับสินบน ถือเป็นความผิดร้ายแรง เป็นไปตามระเบียบของสตช.

ส่วนกรณีการติดตามตัวสองสามีภรรยา ลูกครึ่งไทยอินเดีย เพื่อนนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นตัวกลางในการรับเงินมาจากนักธุรกิจชาวฝรั่งเศศ ขณะนี้ยังหลบหนีประกัน อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายกับตำรวจทั้ง 3 นายโดยไม่มีข้อยกเว้นไม่ปกป้อง ทุกอย่างต้องตรงไปตรงมา ขอให้สังคมมั่นใจได้

 

 

ให้ออกจากราชการไว้ก่อน! "พ.ต.ท.-ส.ต.อ." รีดไถเงินชาวฝรั่งเศสแลกปล่อยตัว