ลูกค้าธนาคารดังแจ้งตำรวจ หลังถอนเงิน 9 พันบาท หวังโยกย้ายฝากธนาคารใหม่ แต่พบธนบัตร 1 ใบ เป็นแบงค์ปลอม ลักษณะคล้ายกระดาษเอ 4 สอดไส้มา

ธนบัตรใบละ 1 พันบาท ลักษณะคล้ายกระดาษเอ 4 ยุ่ยง่าย ตัวอักษรไม่มีร่องหมึกลึก ขอบด้านข้างเลอะเลือน เป็นเรื่องราวที่ลูกค้าธนาคารท่านหนึ่ง เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อ้างว่า เป็นแบงค์ปลอมได้มาจากธนาคาร

ผู้โพสต์ ระบุว่า เช้าวานนี้ ถอนเงินจากเคาน์เตอร์ธนาคารชื่อดัง ภายในตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นเงิน 9 พันบาท หวังนำเงินดังกล่าวย้ายไปฝากอีกธนาคาร ระหว่างรอรับเงิน ด้วยความเชื่อใจธนาคาร และความสะเพร่า จึงตรวจเช็คจากสายตาเท่านั้น ไม่ได้เปิดธนบัตรออกมาดู

กระทั่งช่วงค่ำ นำเงินทั้งหมดฝากใส่ตู้เอทีเอ็ม บริเวณห้างสรรพสินค้า ย่านหางดง พบว่า ในจำนวนนั้น 1 ใบ ไม่สามารถฝากได้ เมื่อหยิบธนบัตรขึ้นมาดู จึงรู้ว่า เป็นแบงค์ปลอม ไม่มีแถบสีเงินคาด คล้ายปริ๊นออกมาจากเครื่องถ่ายเอกสาร ขอยืนยันว่า ตลอดทั้งวัน ไม่ได้หยิบเงินที่ถอนขึ้นมาดู และธนบัตรปลอมใบนี้ น่าจะหลุดมาจากธนาคาร

หลังเกิดเหตุ ผู้โพสต์แจ้งความตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ที่แนะนำให้สอบถามข้อเท็จจริงจากธนาคารต้นเหตุ ได้รับคำตอบว่า มีขั้นตอนตรวจสอบรัดกุม จึงเชื่อว่า ธนบัตรปลอมใบนี้ ไม่ได้หลุดจากธนาคาร จึงไปร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรม ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ธนาคารคู่กรณี ชี้แจงว่า จากการตรวจกล้องวงจรปิด พบผู้โพสต์ถอนเงินจากธนาคารจริง ระหว่างนั้น มีพนักงานตรวจนับธนบัตรทุกใบ หากเป็นธนบัตรปลอม จะทราบทันที เพราะผิวกระดาษแตกต่างกัน แต่ถ้าอีกฝ่ายแจ้งความตำรวจ ก็พร้อมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผงะ!! อ้างถอนเงินธนาคารดัง เจอแบงค์ปลอมยัดไส้