นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ติดตามแก้ปัญหาภัยแล้ง อ้อนเป็นลูกหลานพญาแล เพราะแม่เป็นคนชัยภูมิ และจะไปทุกพื้นที่ แม้คนอีสานไม่ชอบ แนะปลูกต้นรักในใจ จะทำให้สังคมดีขึ้น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดชัยภูมิ ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และเยี่ยมชมการจัดการเกษตรไร่อ้อยสมัยใหม่ หรือ Modern Farm ด้วยนวัตกรรมที่ลดการสร้างมลพิษ PM 2.5 พร้อมทั้งสร้างรายได้เสริมจากการทำการเกษตรตามนโยบายแห่งรัฐ

โดยนายกรัฐมนตรี ใช้รถตู้ทะเบียน กจ 1155 ชัยภูมิ ชาวบ้านต่างให้ความสนใจถ่ายรูป และจดเลขทะเบียนเหมือนเช่นเคยทันที เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง มีการเปิดเพลง "ชัยภูมิ" ซึ่งเป็นเพลงพื้นถิ่น สร้างความคึกคักและอบอุ่น เพราะเป็นบ้านเกิดของแม่นายกรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คนชัยภูมิเป็นคนสวย ตนเองหน้าตาเหมือนแม่ และเป็นลูกหลานพญาแล และยังแนะนำให้ชาวบ้านปลูกต้นรัก เพราะผลิดอกออกผลในตัวเอง และเราต้องทำตัวเป็นต้นรัก เอารักไปให้คนอื่น เพื่อที่จะได้รักกลับมา แม้คนอีสานจะไม่ชอบตนเองเยอะ แต่ก็ต้องลงพื้นที่มาดูแลประชาชนทุกคน

สุดท้าย นายกรัฐมนตรียังแซวประชาชนที่ไปมุงดูป้ายทะเบียนรถว่า ถ้าไม่ถูก อย่ามาว่ากัน และบอกว่า ให้ไปถ่ายรูปรถในขบวนทุกคัน ซึ่งมีประมาณกว่า 40 คัน ก่อนทิ้งท้ายว่า วันนี้เป็นวันคริสต์มาส ขอให้กินไก่บ้าน ไม่ต้องกินไก่งวง เพราะไก่บ้านอร่อยกว่า จากนั้นนายกฯ เดินทักทายจับมือ และเชลฟี่กับประชาชนที่มาร่วมต้อนรับอย่างอารมณ์ดี