ปิดหีบไปแล้วสำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น แม้จะเป็นแค่ที่นั่งเดียว แต่การเลือกตั้งวันนี้ก็ยังมีข่าวความวุ่นวายเกิดขึ้น โดยเฉพะการร้องเรียนว่ากำนัน ที่ทำหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้งกาบัตรแทนผู้พิการ โดยที่ไม่ถามหมายเลขผู้สมัครที่ตั้งใจเลือก ขณะที่กำนันได้ออกมาปฏิเสธ

นี่เป็นบรรยากาศ โต้เถียงกัน ระหว่างผู้สังเกตการณ์ของพรรคเพื่อไทย (เสื้อเหลืองกระเป๋าแดง) โต้เถียงกับ หญิงผมสั้น (ใส่แว่น) ที่อ้างตัวว่าเป็นชาวบ้าน หลังจากผู้หญิงที่เป็นผู้สังเกตการณ์พรรคเพื่อไทย พา นางทัน พลเสน่ห์ อายุ 78 ปี ชาวบ้าน อ.หนองเรือ เข้าแจ้งความ หลังอ้างว่า นายจักรธร โงะบุดดา กำนันตำบลบ้านเม็ง ในฐานะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ช่วยเข็นรถวีลแชร์ พาไปคูหา แถมยังกาบัตรให้หมายเลขที่ตนเองไม่ได้เลือก 

ยายทัน เล่าว่า ไม่สามารถเดินได้เอง ต้องนั่งรถเข็นวีลแชร์ เมื่อไปถึงที่หน่วยเลือกตั้ง กำนันก็เข้ามาช่วย ด้วยการเข็นรถวีลแชร์ เข้าไปในคูหา ก่อนที่กำนันจะถามว่า "คุณยายจะเลือกเบอร์ไหน"แต่ปรากฎ​ว่า กำนัน ไปกาในช่องที่ตนเองไม่ได้เลือก ทำให้ตัวเองไม่ได้ใช้สิทธิ และรู้สึกเสียใจมาก พร้อมกล่าวว่า กำนันทำตัวไม่เป็นกลาง จึงมาแจ้งความที่สถานีตำรวจ โดยมีนางละเอียด ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ชักชวนมา 

ด้าน นายจักรธร กำนันที่ถูกกล่าวหา ออกมาปฏิเสธ พร้อมชี้แจงว่า ปฏิบัติหน้าที่ปกติ เหมือนกับคนพิการอื่น ยืนยันเข็นรถวีลแชร์​ยายทัน เข้าไปคูหา และยืนอยู่ข้างคูหาจริง แต่ไม่ได้ช่วยกาบัตรเลือกตั้ง พร้อมให้ตรวจสอบ 

ขณะที่นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ได้ทำหนังสือถึง ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดขอนแก่น ขอให้ย้ายตัวนายจักรธร กำนันตำบลบ้านเม็ง ออกจากหน่วยเลือกตั้งที่รับผิดชอบชั่วคราว จนกว่าจะมีการนับคะแนนเสร็จสิ้น 

แต่ที่เป็นประเด็นเพิ่มเติมตอกย้ำความไม่เชื่อมั่นการทำงานของ กกต. ก็คือในระหว่างที่ นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นำฝ่ายกฎหมาย ยื่นหนังสือ กับ นายธิราวุฒิ สายสุด พนักงานสืบสวนสอบสวน กกต.ขอนแก่น พบว่า บนโต๊ะเจ้าหน้าที่มีธงหมายเลข และสัญลักษณ์ ของพรรคพลังประชารัฐ มาปักเสียบไว้ ซึ่งสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตถึงกรณีดังกล่าว ว่ามีความเหมาะสม และเป็นกลางหรือไม่ 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว แจ้งต่อทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยว่าจะต้องมีหนังสือมอบอำนาจ จากผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยในฐานะผู้เสียหาย หรือผู้สมัครจะต้องเดินทางมายื่นหนังสือด้วยตัวเอง ทำให้ทีมกฎหมายต้องรอ นายธนิก ซึ่งกำลังเดินทางมาจาก อำเภอมัญจาคีรี 

ด้านนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้งจากส่วนกลาง ระบุว่าขณะนี้ยังเป็นเพียงข้อกล่าวหา จึงต้องมีการสืบสวนพยานเพิ่มเติม 

แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ พูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่า ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น 

และส่วนตัวเชื่อว่ากำนันไม่น่าจะไปกาบัตรแทน เพราะเป็นผู้ที่ทราบข้อปฎิบัติในหน่วยเลือกตั้งอย่างดี แต่ก็ต้องสอบสวนข้อเท็จจริง 

ล่าสุดการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมได้ปิดหีบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 20.00 น.

ยายโร่แจ้งความอ้างถูกกำนันกาบัตรเลือกตั้งแทน