กรมป่าไม้ ตรวจสอบนายทุนรุกที่ป่าสงวน 40 ไร่ ใกล้ทำเลทอง "อ่าวนาง" พบมีการซื้อขายจริงจะมีมูลค่าสูงถึง 500 ล้านบาท

วันที่ 18 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี และทหารจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดกระบี่ กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าอ่าวนาง-ป่าหงอนนาค บนภูเขาอ่าวนาง เขตอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นจุดชมวิวมองเห็นทะเลอันดามันได้ 180 องศา

พบสภาพป่าถูกบุกรุกแผ้วถางจนราบเตียน มีร่องรอยการนำรถแบ็กโฮเข้ามาปรับพื้นที่ทำถนนทางเข้า คาดว่าเพิ่งเข้ามาปรับพื้นที่ได้ไม่เกิน 1 เดือน พบหลักหมุดโฉนดที่ดินปักอยู่จำนวน 3 หลัก ลักษณะเหมือนจัดเป็นแนวเขตแยกเป็นแปลง แต่จากการตรวจสอบไปที่สำนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ ไม่พบเอกสารสิทธในการครอบครอง

เบื้องต้นวัดพื้นที่ได้ทั้งหมด 40 ไร่ เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าอ่าวนางจำนวน 37 ไร่เศษ อีก 2 ไร่เศษ เป็นพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา เจ้าหน้าที่เชื่อว่า พื้นที่ดังกล่าวถูกบุกรุกโดยกลุ่มนายทุน จากนี้ไปจะหลักหมุดโฉนดที่ดินไปตรวจสอบอีกครั้งว่ามาอยู่ในพื้นที่ได้อย่างไร และหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

สำหรับที่ดินแปลงดังกล่าว ถือเป็นที่ดินตั้งอยู่บนยอดเขาที่เป็นทำเลทอง มีการปรับพื้นที่จัดสรรแบ่งขาย ซึ่งจากการตรวจสอบมูลค่าที่ดินย่านหาดอ่าวนางที่ห่างออกไปไม่ถึง 1 กิโลเมตรพบว่า หากมีการซื้อขายจริง ที่ดินแปลงนี้อาจจะมีมูลค่าสูงกว่า 500 ล้านบาท

พบโฉนดที่ดินผุดกลางป่าสงวน กว่า 40 ไร่ที่อ่าวนาง จ.กระบี่ มูลค่ากว่า 500 ล้าน