พระเอกหนุ่มช่อง 8 "บอส พุทธิพงษ์" เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า "สุรวังโส"

วันที่ 18 ธันวาคม 2562 "บอส" พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์ พระเอกหนุ่มช่อง 8 เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น มีครอบครัว เพื่อนสนิททั้งในและนอกวงการ อาทิ จิ๊บ ปกฉัตร, ญิ๋งญิ๋ง ศรุชา, เกล รดา และแจ็ค แบล็คแจ็ค มาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างอบอุ่น

สำหรับการอุปสมบทในครั้งนี้ พระเอกหนุ่มได้รับฉายาทางธรรมว่า "สุรวังโส" โดยมีความหมายว่า วงศ์แห่งผู้กล้า โดยการอุปสมบทครั้งนี้เป็นการอุปสมบทหมู่ ทั้งหมด 15 คน ซึ่งมีนักแสดงหนุ่ม "ปั้นจั่น ปรมะ" ร่วมอุปสมบทในครั้งนี้ด้วย

ก่อนจะเข้าพิธีอุปสมบท พระเอกหนุ่มได้เปิดใจว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้บวชที่วัดสมเด็จพระสังฆราช และท่านเป็นผู้ทำพิธีอุปัชฌาย์ให้ พร้อมบอกว่าการบวชครั้งนี้ตั้งใจศึกษาพระธรรม 3 อาทิตย์ เป็นการบวชทดแทนคุณพ่อแม่ และอยากศึกษาพระพุทธศาสนา ทันทีที่เคลียร์งานได้จึงตัดสินใจบวช โดยมองว่า การบวชข้ามปีเป็นโอกาสที่ดี ซึ่งการบวชครั้งนี้ตนตั้งใจมาก เพราะเป็นคนติดต่อประสานเรื่องบวชเองทั้งหมด

"บอส พุทธิพงษ์" พระเอกหนุ่มช่อง 8 เข้าพิธีอุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่