หลังที่ประชุมวิสามัญประจำปีของพรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรค ออกจากสมาชิก​ ทำให้บรรดาพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมใจอ้าแขนรับ รวมถึงพรรคฝ่ายค้านอิสระอย่าง "เต้ มงคลกิตติ์" ก็เสนอให้นั่งเป็นกรรมการบริหารพรรค พร้อมชูจุดเด่น หัวหน้าพรรคยิ้มเก่ง ไม่สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง

วันที่ 17 ธันวาคม 2562 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กและไลฟ์สด ชวน 4 ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกขับไล่ออกจากพรรค มาเป็นสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ด้วยกัน รวมทั้งจะเสนอแต่งตั้งให้เป็นกรรมการบริหารพรรค โดยระบุว่า แม้พรรคไทยศรีวิไลย์ จะเป็นพรรคเล็ก แต่ก็พร้อมที่จะสร้างพื้นที่เพื่อส่งเลือกตั้งในพื้นที่เดิมอย่างแน่นอน สัญญาว่าจะไม่เผด็จการเหมือนพรรคเดิม เพราะพรรคมีความเป็นประชาธิปไตย และพร้อมเติมโตไปด้วยกันเหมือนนกน้อยทำรังแต่พอตัว

ขณะเดียวกัน นายมงคลกิตติ์ ยังชูจุดเด่นพรรคไทยศรีวิไลย์ ว่า หัวหน้าพรรคยิ้มเก่ง อารมย์ดี ขี้เล่น โดนด่าแล้วไม่โกรธ ไม่แบ่งชนชั้น อยู่แบบเบิร์ด ๆ ไม่สร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง ผิดก็ยอมรับผิด

ขณะที่รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ นายณัฐชา​ บุญไชยอินสวัสดิ์​ โพสต์เฟซบุ๊กถึงบทสัมภาษณ์ของ ส.ส. ทั้ง 4 คนว่า จะทำอย่างต่อไป หลังถูกขับออกจากพรรค ซึ่งทั้ง 4 คน ระบุว่า "ขอไปอยู่พรรครัฐบาล จะได้ทำงานเพื่อประชาชน​" นายณัฐชา​ จึงระบุว่า ขอให้พวกคุณโชคดี​ ส่วนพวกเราพรรคอนาคตใหม่ โชคดีมาก ที่วันนี้พรรคได้คัดกรองคนที่หักหลังประชาชนออกไป​

"เต้" ชวน 4 ส.ส.งูเห่าร่วมพรรค ชูจุดเด่น หัวหน้ายิ้มเก่ง-ไม่สร้างความวุ่นวาย