เร่งล่า "สมคิด พุ่มพวง" อ้างเป็นทนายความ หลอกหญิงให้รัก ก่อนฆาตกรรมโหด ด้านพลเมืองดีแจ้งเบาะแส พบปลอมเป็นพระที่ จ.อุดรธานี คาดหลบหนีไปบ้านเมียเก่าที่ จ.ชัยภูมิ

วันที่ 17 ธันวาคม 2562 พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ก่อเหตุฆาตกรรมโหดหญิงอายุ 51 ปี ในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยระบุว่า หลังจากขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไปเมื่อวานนี้ ได้เร่งล่าตัวผู้ต้องหา โดยประสานญาติของนายสมคิด ในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเกลี่ยกล่อมให้เข้ามอบตัว

พร้อมแบ่งกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของอดีตแฟนสาวนายสมคิด ที่เคยคบหากันเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเคยเป็นสถานที่ที่นายสมคิด เคยใช้หลบซ่อนตัวเมื่อครั้งก่อเหตุปี 2548 ก่อนจะถูกตำรวจกองปราบ ตามจับกุมตัวไว้ได้ หลังสืบทราบว่าเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน นายสมคิด ยังคงพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนจะเดินทางมาพบผู้ตายที่ จ.ขอนแก่น

ขณะที่ ญาติของนางรัศมี อยู่ระหว่างเตรียมจัดงานณาปณกิจศพ ที่วัดศรีสว่าง ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วง 15.00 น. ของวันนี้ โดยลูกชายของผู้ตาย อายุ 25 ปี เผยว่า ก่อนตายแม่มาขอเลขบัตรประชาชนไปตรวจสอบบัตรเครดิต อ้างว่าแฟนใหม่ เป็นทนายความ จะออกรถเก๋งให้ กระทั่งมาเสียชีวิต พร้อมเรียกร้องให้มีการแก้กฎหมาย เอาผิดนักโทษที่ก่อเหตุรุนแรงจะต้องรับโทษประหาร และขอให้แม่เป็นเหยื่อรายสุดท้าย

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี" โพสต์ข้อความและรูปภาพเตือนประชาชนในเขตพื้นที่ว่า มีผู้พบเบาะแสว่านายสมคิด พุ่มพวง ปลอมเป็นพระมาอยู่วัดในเขตอำเภอกุมภวาปี จ.อุดรธานี และล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบไปยังวัดต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ทราบว่า ไม่มีพระใหม่หรือคนแปลกหน้าเข้ามาอาศัยอยู่ โดยทั่วไปพระที่จะมาอาศัย หรือพระที่เดินทางมาจากที่อื่นจะต้องมีการตรวจสอบหนังสือเอกสารใบสุทธิ ก่อนจะให้มาจำวัดภายในวัด

บุกค้นบ้านเมียเก่า "สมคิด พุ่มพวง" ที่ชัยภูมิ หาเบาะแสติดตามตัวมาดำเนินคดี