ที่ประชุมพรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส.งูเห่า ที่โหวตสวนมติพรรค ออกจากสมาชิกพรรค ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ เตรียมนำเข้าให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พิจารณา พรุ่งนี้

ที่ประชุมใหญ่วิสามัญสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ มติ 250 ต่อ 5 เสียง ให้ขับ 4 ส.ส. ที่ลงมติสวนกับมติพรรค ออกจากพรรค ประกอบด้วย นางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส. เขต 2 จันทบุรี พันตำรวจโทฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส. เขต 1จันทบุรี และ นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต 7 ชลบุรี

รวมไปถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ ไม่เห็นด้วยกับการจัดแฟลชม็อบของพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม โดยในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.) จะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร และ ส.ส.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญมาตรา 101 (9) กำหนดให้ ส.ส.ที่ถูกที่ประชุมร่วมกันของคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ขับออกด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ส.ส.ที่ถูกขับออกดังกล่าว จะยังไม่พ้นจากการเป็น ส.ส. หากสามารถหาพรรคสังกัดใหม่ได้ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่พรรคการเมืองมีมติ

ส่วนกรณีการจัดแฟลซม็อบของพรรคอนาคตใหม่ ที่สกายวอล์ค หน้าหอศิลปวัฒนธรรม เมื่อวัน 14 ธันวาคม

นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และแกนนำพรรค ที่นำมวลชนชุมนุม เพื่อเอาผิดใน 3 ข้อหา คือ ละเมิดสถาบัน ความผิดอาญาให้ประชาชนละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ม.116 และความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ยืนยันว่า การร้องทุกข์กล่าวโทษในวันนี้ มาในนามส่วนตัว ไม่ได้มาในนามพรรคพลังประชารัฐ

ด้านพลตำรวจโทภัตพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องแล้ว 11 ปาก เพื่อเอาผิดข้อหาการชุมนุมในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต กีดขวางการใช้บริการสาธารณะ และไม่ควบคุมผู้ชุมนุมทำให้เกิดความไม่สะดวกต่อผู้ใช้ทางสาธารณะ

มติอนาคตใหม่ ขับ 4 ส.ส.งูเห่า ออกจากพรรค