เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน นำชาวบ้านและกลุ่มผู้เดินเรือร้องสื่อมวลชน หลังกรุงเทพมหานครสร้างสะพานเชื่อมเข้าห้างแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ กระทบต่อการเดินทางโดยเรือ

ผู้โดยสารเรือคลองแสนแสบได้ร้องเรียนไปยังนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน หลังกรุงเทพมหานครได้มีการดำเนินการสร้างสะพานใหม่เป็นสะพานทางเรียบ เพื่อเชื่อมต่อจากชุมชนเข้าไปยังห้างแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ ส่งผลทำให้เรือที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว ไม่สามารถลอดผ่านไปได้หากน้ำภายในคลองมีระดับท่าสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน

นายษิทรา เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตนเองได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน กรณีการก่อสร้างสะพานภายในซอยเพชรบุรี 32 เชื่อมเข้าสู่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งปัญหาที่พบคือคานใต้ท้องสะพานมีระดับที่ต่ำลงจากเดิมประมาณ 20 เซนติเมตร และการก่อสร้างดำเนินการไปแล้วกว่า 80% ตนเองได้พูดคุยกับผู้จัดการห้างสรรพสินค้าดังกล่าวแล้วแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

ด้านนายสมศักดิ์ บินฮาซัน คนขับเรือ ยอมรับว่า หากทางกรุงเทพมหานคร ยังยืนยันก่อสร้างตามแบบเดิมต่อไป จะส่งผลกระทบต่อการเดินเรือในอนาคตอย่างแน่นอน

ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางสัญจรทางเรือผ่านเส้นทางดังกล่าวระบุว่าหากเรือ ไม่สามารถลอดใต้สะพานดังกล่าวได้ จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางอย่างแน่นอน

โดยภายในสัปดาห์หน้า นายษิทรา ระบุว่า จะเดินทางไปทวงถามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหา เพราะหากช้าจะมีประชาชนที่ต้องใช้เรือในการเดินทางไปเรียนและทำงานในแต่ละวันได้รับความเดือดร้อน

 

 

ชาวบ้าน-กลุ่มผู้เดินเรือร้อง! ทำสะพานข้ามคลองแสนแสบกระทบการสัญจร