"ธนาธร" นำชุมนุมแน่นสกายวอล์ก ลั่นไม่ทน - ไม่ถอยให้กับเผด็จการ ด้าน "ปิยบุตร" ชี้ปัญหาประเทศแก้ไม่ได้ถ้ารัฐบาลนี้ยังอยู่

“กิจกรรมส่งเสียงประชาชน” นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อเวลา 17.00 น. ที่สกายวอร์ค แยกปทุมวัน

มีกลุ่มผู้สนับสนุน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก รวมถึงนักเคลื่อนไหวทางการเมือง อย่าง นางสาวณัฎฐา มหัฐนา (โบว์) , จอห์น วิญญู ฯลฯ ร่วมแสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว

บรรดา ส.ส. และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ นำโดย นางสาวกรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคฯ นายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการฯ นายพิธา ลิ้มเจริญ ส.ส.อนาคตใหม่ ก็เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ในสนามกีฬาศุภชลาศัย

ทันทีที่ นายธนาธร และแกนนำมาถึง ประชาชนต่างส่งเสียงเชียร์ ให้กำลังใจ ตะโกนคำว่า "ธนาธร สู้ๆ ปิยบุตร สู้ๆ คสช.ออกไป" เป็นระยะ

โดย นายธนาธร กล่าวว่า กิจกรรม "เราจะไม่ทน จะไม่ถอยอีกแล้วกับระบอบเผด็จการ" ในวันนี้ ไม่ใช่มีแค่คนในกรุงเทพ ยังมีคนที่มาจากต่างจังหวัด ที่รักประชาธิปไตยเข้าร่วม 
พร้อมเชิญชวนประชนร่วมวิ่ง ในกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ซึ่งจะจัดบนท้องถนน ในเดือน ม.ค.ปีหน้า

และกล่าวถึงรัฐบาลเผด็จการว่า มีรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นเพื่อตัวเอง และทำให้ประชาชนเกลียดชังกันเอง 
เพื่อเป็นเหตุในการทำรัฐประหาร กล่าวหาว่าทุกคนที่อยู่ในที่นี้เป็นผู้ไม่รักชาติ 

ขณะที่ นายปิยบุตร กล่าวว่า การทำกิจกรรมในวันนี้ ไม่ได้ต้องการขัดความสุขในการฉลองปีใหม่ แต่ความสุขที่ดีที่สุดของคนไทย คือ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป" ก่อนที่ กลุ่มผู้สนับสนุน จะพากัน ชูสามนิ้ว ตะโกน คำว่า "พลเอกประยุทธ์ ออกไป" เป็นระยะๆ

อย่างไรก็ตาม นายธนาธร และนายปิยบุตร อยู่ร่วมทำกิจกรรมได้เพียง 40 นาที ก็รีบเดินทางกลับ

ก่อนที่ ตำรวจ 20 นาย จะตั้งแถว เตรียมฝ่าวงล้อมเข้าไปแจ้งว่า การชุมนุมครั้งนี้ ไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมาย แต่ก็ไม่สามารถฝ่าวงล้อมประชาชนเข้าไปได้ จึงสลายกำลังลง และประชานทยอยเดินทางกลับ ในเวลา 18.00 น.