ฝ่ายกฎหมาย กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมเก็บข้อมูล หลัง "ธนาธร" นัดชุมนุมที่สกายวอล์คสี่แยกปทุมวัน หากพบมีความผิดอาจต้องดำเนินคดี

วันที่ 14 ธันวาคม 2562 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนลุกขึ้นต่อสู้ทวงคืนความยุติธรรม ความเสนอภาค เพื่อส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจได้ยิน หลังถูก กกต. ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค โดยนัดพบกันเวลา 17.00 น. วันนี้ ที่สกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน

โดยระบุว่า เบื้องต้นพบว่ายังไม่มีการยื่นขออนุญาตการชุมนุม ซึ่งตำรวจจะใช้กำลังจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6) จำนวน 1 กองร้อย ไว้คอยรักษาความปลอดภัย และดูแลความสงบให้กับประชาชน และยังไม่มีข่าวมือที่ 3 หรือผู้ไม่หวังดีมาสร้างสถานการณ์ ส่วนการประเมินผู้ที่มาร่วมนุมนุมยังไม่แน่ชัด เนื่องจากทราบว่าวันนี้มีงานคอนเสิร์ตละแวกนั้นด้วย

นอกจากนี้ ฝ่ายกฎหมาย กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเข้าเก็บข้อมูลในการชุมนุมตั้งแต่เริ่มจนถึงเลิกการชุมนุม หากพบเข้าข่ายการกระทำผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.การชุมนุม ก็ต้องเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมาย

ตำรวจจับตา "ธนาธร" ปลุกประชาชนแสดงพลัง หากพบความผิดดำเนินคดีทันที