แม่คนไข้ทำร้ายแพทย์หญิง ยืนยันลูกสาวป่วยซึมเศร้า ไม่มีเจตนาทำร้ายหมอ ขณะที่คนไข้ระบุแค่พูดเล่นกับหมอ

เหตุการณ์ที่คนไข้หญิงกระโดดล็อคคอ คว้ากรรไกรจะแทงคอแพทย์หญิงอายุ 25 ปี แต่โชคดีที่ยกแฟ้มตรวจมากันได้ทัน และคนไข้ยังตะโกนว่า ถ้าตรวจช้าแบบนี้ เราก็มาตายพร้อมกันดีกว่า ก่อนพยาบาลและเจ้าหน้าที่จะเข้าห้าม

ทีมข่าวโทรศัพท์พูดคุยกับแม่ผู้ป่วย บอกว่า ลูกสาวทำไปโดยไม่รู้ตัว ลูกป่วยเป็นโรคจิตซึมเศร้ามานาน เคยรักษาและรับยาจากโรงพยาบาลนครสวรรค์มาทาน รวมถึงมีโรคประจำตัว คือโรคภูมิแพ้ ที่จะมีอาการแพ้เฉียบพลันและมีอาการไม่รู้ตัว

ซึ่งก็รักษาและกินยามาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมาอยู่ที่อำเภอชุมแพ แพทย์ที่โรงพยาบาลชุมแพ หักดิบไม่ได้ให้กินยาตัวเดิม ให้รักษาเฉพาะอาการภูมิแพ้

ขณะที่คนไข้ ยืนยันไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายหมอ เดินทางมาตรวจตั้งแต่ตอนกลางคืน แต่ไม่มีใครมาดูแล เช้ามารู้สึกแน่นหน้าอก จึงเดินไปถามหมอ แต่หมอก็บอกว่า ให้คอยก่อน

จังหวะนั้น มองเห็นรถเข็นอุปกรณ์การแพทย์ มีกรรไกรวางอยู่พอดี จึงหยิบขึ้นมา แต่ไม่ได้จะแทง แค่หยิบขึ้นมาดูเฉยๆ แต่หมอก็โวยวายขึ้นมาเอง

ตอนนี้ไม่มีอะไรจะคุยกับหมอ เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจ จึงไม่จำเป็นต้องคุย แต่ยอมรับว่า ได้พูดคำว่า "คุณหมอคะ ถ้าคุณหมอไม่รักษาตุ้งติ้ง งั้นเรามาตายด้วยกันนะ" แต่ก็แค่พูดเล่นเฉยๆ

ส่วนด้านคดี ตำรวจ สภ.ชุมแพ นำกำลังลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ และสอบปากคำพยานแวดล้อม แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา เนื่องจากต้องรอแพทย์ประเมินสภาพจิตใจคนไข้ว่า ขณะก่อเหตุมีสภาพจิตใจเป็นอย่างไร

ขณะที่นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมคอนเฟอร์เรนท์ทางไกลกับโรงพยาบาลชุมแพ ระบุว่า จากการสอบถามคุณหมอยืนยันว่า ให้การดูแลผู้ป่วยเต็มที่ ผู้ป่วยคนนี้หายเป็นปกติแล้ว แต่ยังขออยู่โรงพยาบาลต่อ

เบื้องต้น สั่งการให้แจ้งความดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่า เพราะที่คอมีเส้นเลือด ถ้าถูกทำร้ายอาจจะถึงแก่ชีวิตได้ ส่วนสาเหตุที่คนไข้ทำแบบนี้อยู่ระหว่างสอบสวน เบื้องต้นไม่มีประวัติเป็นโรคซึมเศร้า

แต่พบว่า ใช้ยานอนหลับในปริมาณที่สูง และที่ผ่านมา มักจะอ้างกับคนอื่นๆ เป็น "ลูกเทพ" เนื่องจากพี่น้อง 5 คน เสียชีวิตแล้วทั้งหมด เหลือแค่ตัวคนเดียว จึงเชื่อว่า เป็นลูกที่เทพส่งมาเกิด และยังสามารถพูดภาษาเทพ ที่มนุษย์ทั่วไปฟังไม่รู้เรื่องได้ด้วย

แม่คนไข้ทำร้ายแพทย์หญิง ยืนยันลูกสาวป่วยซึมเศร้า ไม่มีเจตนาทำร้ายหมอ