หญิงอายุ 27 ปี ที่ถูกจับกุมหลังตีสนิทหญิงคลอดลูก ก่อนอาศัยจังหวะเผลออุ้มทารกแรกเกิดวัยเพียง 2 วันไปเลี้ยงดู อ้างตั้งครรภ์แล้วแท้ง กลัวสามีรู้

ตำรวจภูธรตะกั่วป่า จับกุม น.ส.ศรีวลักษณ์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ขโมยทารกได้ที่บ้านพัก พร้อมช่วยเหลือ ส่งคืนให้แม่ตัวจริง หลังแกะรอยจากกล้องวงจร ที่ปิดบันทึกภาพขณะหญิงคนหนึ่ง สวมผ้าคลุมศีรษะคล้ายชาวมุสลิม เดินอุ้มทารกแรกเกิด เพศหญิง อายุ 2 วัน จากห้องพักฟื้นหลังคลอด โรงพยาบาลตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ลักษณะเหมือนญาติอุ้มเล่นปกติ ก่อนอุ้มหายไป

ผู้ต้องหา เปิดใจรับสารภาพว่า ตั้งท้องและแท้งลูก แต่ไม่แจ้งให้สามีทราบ เพราะอยากเอาใจสามี เมื่อใกล้ครบกำหนดครรภ์ บอกกับสามีว่า จะมานอนรอคลอดลูกที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า

และเข้าไปพูดคุยกับหญิงสาวที่เพิ่งคลอดลูก ภายในห้องพักฟื้นหญิงหลังคลอด จนถูกชะตากับครอบครัวผู้เสียหาย ทำทีเป็นอาสาสมัครมูลนิธิให้ความช่วยเหลือครอบครัวยากจน จากนั้น พูดจาหว่านล้อมและขอเด็กทารกจากผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายปฏิเสธ

กระทั่งวันเกิดเหตุ ญาติของผู้เสียหายต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา จึงอาศัยช่วงที่ผู้เสียหายเผลอหลับ อุ้มเด็กออกจากห้องพักฟื้น ออกมาโบกรถของชาวบ้าน ขอให้ไปส่งที่บ้านพัก โดยไม่มีใครสงสัยแต่อย่างใด เนื่องจากคิดว่าเป็นญาติกับผู้เสียหาย เมื่อพากลับบ้านก็เลี้ยงดูอย่างดี กระทั่งถูกตำรวจบุกจับกุม

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุผลอันสมควร พร้อมคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดพังงาแล้ว

ขณะที่นางสาวอภิญญา อายุ 28 ปี แม่ของทารกที่ถูกขโมย เผยความรู้สึกหลังได้ลูกสาวคืนสู่อ้อมอกว่า ดีใจที่ได้ลูกกลับคืนมา และแสดงความเสียใจกับผู้ต้องหาด้วยที่สูญเสียลูก โดยเข้าใจหัวอกความเป็นแม่ดี จึงขอให้อภัย และขอเลิกแล้วต่อกัน

ด้านนายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุจะต้องติดตั้งระบบเข้าออกอาคารผู้ป่วยใหม่ โดยจะใช้ประตูสแกนอัตโนมัติ จำกัดเวลาเยี่ยม และผู้เฝ้าไข้ต้องแลกบัตรประชาชนกับพยาบาล รวมทั้งจะบันทึกภาพทารกแรกเกิดทุกคน ด้วยการปั๊มลายเท้าเด็กไว้ในระบบโรงพยาบาล

หญิงวัย 27 ปี ตีสนิทแม่ขโมยทารกแรกเกิด อ้างแท้งลูกกลัวสามีรู้