คนขับวินรถจักรยานยนต์งานคอนเสิร์ตดังที่เขาใหญ่ยอมรับซื้อเสื้อวินมาจากตำรวจ ยันมีป้ายราคาติดหน้างาน หลังเกิดดรามาคนโวยค่าโดยสารแพง

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กออกมาวิจารณ์ว่าค่าโดยสารวินรถจักรยานยนต์ที่ให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวไปงานคอนเสิร์ตดังที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา คิดค่าโดยสารแพงเกินจริงโดยระยะทาง 2 กิโลเมตร ซ้อน 2 คนคิด 500 บาท และ6 กิโลเมตรคิดราคาสูงถึง 900 บาท

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวคนหนึ่งยอมรับเจอเหตุการณ์นี้จริง แต่ในส่วนของเขาตอนแรกได้ตกลงราคารับส่งระหว่างที่พักและที่จัดงาน 1 กิโลเมตร คนราคาเพียง 100 บาท แต่เมื่อถึงที่พักกลับโดนคิดเพิ่มเป็น 250 บาท โดยอ้างว่าค่าเสื้อแพงต้องเก็บเพิ่ม จึงเสียความรู้สึกและอยากให้คนจัดงานมาดูแลควบคุมให้ดีกว่านี้

ทีมข่าวยังพูดคุยกัย คนขับวินคนหนึ่ง เล่าว่า วินที่ตั้งขึ้นเป็นวินเฉพาะกิจเพื่อรับส่งคนในงาน โดยซื้อเสื้อวินจากสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในพื้นที่ ราคา 1,500 บาท กลุ่มวินส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพฯ สระบุรี อยุธยา

ส่วนค่าบริการติดป้ายแจ้งหน้างานอยู่ที่50-100 บาท ซึ่งเขาก็คิดราคาตามนั้น แต่ไม่ทราบว่าวินกลุ่มใดที่คิดราคาแพง เพราะมีคนขับวินนับพันคันและมาจากหลายกลุ่ม

ขณะที่หนึ่งในสถานีตำรวจที่ถูกพาดพิง คือสถานีตำรวจภูธรหมูสี ได้ออกมาชี้แจงว่าไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายเสื้อวินแต่อย่างใด

วินจยย.คอนเสิร์ตดังเขาใหญ่ยอมรับซื้อเสื้อวินจากตำรวจ