ช่างก่อสร้าง ร้องช่อง 8 ถูกเซลล์ขายรถยี่ห้อดังโกงเงินดาวน์หลักแสน ขณะที่ทางโชว์รูมคืนเงินมาให้ 2 หมื่นบาท

นายเสถียร อำไพ ช่างรับเหมาก่อสร้าง ชาวจังหวัดสมุทรปราการ นำเอกสารหลักฐานร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 8 หลังถูกพนักงานขายรถยนต์หรือเซลล์ ของรถยี่ห้อดังฉ้อโกงเงินจองและเงินดาวน์รถ 130,000 บาท พร้อมกับถูกดีลเลอร์บ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน 

ผู้เสียหายได้ติดต่อซื้อรถกระบะป้ายแดงกับพนักงานขายรถยนต์ หรือ เซลล์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ในราคาเกือบ 7 แสนบาท ก่อนนัดเจอกันที่โชว์รูมย่านรัชดา-ลาดพร้าว เพื่อวางเงินจองครั้งแรกจำนวน 5,000 บาท 

จากนั้นเดือนตุลาคม เซลล์ได้ติดต่อขอให้วางเงินมัดจำเพิ่มอีก 3 ครั้ง จำนวน 15,000 บาท 50,000 บาท และ 70,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีเซลล์โดยตรง ซึ่งเซลล์อ้างว่าสินเชื่อรถอนุมัติแล้ว ต้องนำรถมาติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งตามที่ลูกค้าต้องการ 

แต่ผ่านไปไม่นานผู้เสียหาย กลับได้รับแจ้งจากบริษัทไฟแนนซ์ ว่า สินเชื่อไม่ได้รับการอนุมัติ จึงทำการติดต่อโชว์รูมเพื่อขอเงินคืน กระทั่งทราบว่า ถูกเซลล์โกงเงินจำนวนดังกล่าวไป และมีการออกเอกสารปลอมให้ทั้งหมด 

หลังเกิดเหตุทางโชว์รูม ได้ไล่ออกเซลล์ที่ก่อเหตุแล้ว พร้อมระบุว่า จะพยายามติดตามเงินมาให้ แต่จนถึงขณะนี้ได้รับเงินคืนเพียงแค่ 20,000 บาทเท่านั้น ผู้เสียหายได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.ลาดพร้าว ไว้หลักฐานแล้ว พร้อมกับเข้าร้องทุกข์ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. 

ผู้เสียหาย มองว่า กรณีที่เกิดขึ้นทางโชว์รูม หรือ บริษัทรถยนต์ ควรเข้ามาช่วยเหลือเยียวยา เพราะการทำธุรกรรมทั้งหมดเกิดขึ้นภายในโชว์รูม และเซลล์ คือตัวแทนขายของบริษัท  แต่เมื่อเกิดเรื่อง ทางโชว์รูม กลับบอกเพียงว่า ไม่สามารถรับผิดชอบได้ เนื่องจากผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีของเซลล์โดยตรง ไม่ใช่บัญชีของบริษัท 

อีกทั้งกรณีที่เกิดขึ้นมีพนักงานของโชว์รูมที่เกี่ยวข้องรวม 3 คน 1 ในนั้นคือผู้จัดการที่มีการลงลายมือชื่อในเอกสารขอคืนเงินจอง ซึ่งพบว่าเป็นเอกสารปลอมเช่นกัน ทำให้ตั้งข้อสังเกตุว่าน่าจะมีส่วนรู้เห็นด้วย

หนุ่มถูกเซลล์หลอกโอนเงินดาวน์รถ แต่ไม่ได้รถ