หลายหน่วยงานในจังหวัดบึงกาฬลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวของชายที่เสียชีวิตเพราะอากาศหนาว หลังจากเสียสละผ้าห่มให้ลูกสาวได้ห่มคลายหนาว

ญาติและชาวบ้านช่วยกันเตรียมงานศพให้นายประสาร โฮมทอง อายุ 38 ปี ที่เสียชีวิตที่บ้านในตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ วานนี้ (7 ธ.ค.) 

แพทย์ลงความเห็นว่าเกิดจากอากาศที่หนาวเย็นช่วงตอนกลางคืนทำให้ผู้ตายปรับร่างกายไม่ทัน โดยทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายประสาร ได้เสียสละผ้าห่มให้ลูกวัย 8 ขวบห่มกันหนาว กลายเป็นข่าวที่สะเทือนใจคนในสังคม 

ล่าสุด นางศิริพร ขุนพานเพิง นายกกิ่งกาชาดอำเภอบึงโขงหลง พร้อมคณะ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบึงกาฬ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครอบครัวของนายประสาร พบว่ามีลูกสาว 2 คน วัย 8 ปีและ 14 ปี หลังสูญเสียพ่อต้องอาศัยกันอยู่ลำพัง จึงมอบผ้าห่ม เครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือเบื้องต้น เนื่องจากพบว่ามีฐานะยากจน พร้อมตรวจดูสภาพความเป็นอยู่ พบว่าบ้านอยู่ในสภาพที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ ประตูหน้าต่างยังไม่มี ประตูห้องน้ำต้องใช้ผ้าปิดไว้ 

ญาติของนายประสาร บอกว่า เบื้องต้นจะนำเด็กทั้ง 2 คนไปอยู่ในความดูแลก่อน แต่ก็อยากให้ภาครัฐช่วยเรื่องการซ่อมแซมบ้าน เพื่อในอนาคตเด็กจะได้กลับมาใช้เป็นที่อยู่อาศัยได้ 

นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญที่ทราบข่าวและรู้สึกเห็นใจเด็กหญิงทั้งสอง นำสิ่งของ เครื่องนุ่งห่ม กันหนาวและเงินมามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มสละผ้าห่มให้ลูกนอนหนาวตายในบ้าน