เทรนเนอร์สายคลีน เจอพยาธิไส้เดือนยาว 15 เซนติเมตร เข้าไปฟักไชในหลอดลม เตือนเลี่ยงกินผักดิบ และ อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบต้นทางของไข่พยาธิ

ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ ชยานนท์ อัมรี (อัม-มะ-รี) ได้โพสต์เรื่องราวของตัวเองว่า เมื่อกลางดึก มีอาการสำลักน้ำลายคล้ายๆ เศษอาหารติดคอ จึงได้ล้วงคอเอาเศษอาหารออกมา ปรากฏว่า เป็นพยาธิใส้เดือนยาว 6 นิ้ว หรือประมาณ 15 เซนติเมตร ออกมาด้วย จึงต้องไปโรงพยาบาลทันที 

ล่าสุด คุณสมเกียรติ นูมะหันต์ (นู-มะ-หัน) ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ไปพูดคุยกับ กับเจ้าของเรื่อง คือ นายชยานนท์ อัมรี หรือ แช็ส เป็นเทรนเนอร์ฟรีแลนซ์ เล่าว่า ตกใจมาก ตอนที่ล้วงคอออกมาไม่ได้เป็นเส้นสปาเก็ตตี้ตามที่เขาเข้าใจ แต่กลับเป็นพยาธิไส้เดือน ยาวเกือบ 15 เซนติเมตร จึงไปโรงพยาบาลให้แพทย์ตรวจ 

แพทย์สันนิษฐานว่า ตนเองน่าจะกินไข่พยาธิไส้เดือนที่น่าจะติดมากับผักสด และอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ และไข่พยาธิฟักตัวในร่างกาย เมื่อโตเต็มวัยวงจรของพยาธิชนิดนี้จะไชเข้าไปที่ปอดและหลอดลม ก่อนจะเข้าไปที่ลำไส้ แต่พยาธิตัวนี้กลับไชมาถึงหลอดลมบริเวณลำคอ ทำให้ล้วงออกมาได้ 

แพทย์จึงจ่ายยารักษาอาการปอดอักเสบ และให้ยาถ่ายพยาธิเพราะกังวลว่าจะมีมากกว่า 1 ตัว และ นัดติดตามอาการอีกครั้ง 

นายชยานนท์ บอกว่า ส่วนตัวทำอาหารคลีนกินเอง เพราะมีอาชีพเป็นเทรนเนอร์ ต้องดูแลร่างกาย แต่ถ้ากินอาหารข้างนอกบ้านก็เป็นคนเลือกกินอาหาร ผักดิบ หรืออาหารกึ่งสุกกึ่งดิบก็กินในบางครั้ง จึงไม่สามารถบอกได้ว่าไข่พยาธิปะปนไปกับอาหารชนิดใดที่กินเข้าไป จึงอยากให้ระวังและเลือกกินอาหารเพราะอาจจะเสี่ยงปอดอักเสบจากการถูกพยาธิชนิดนี้ชอนไช

เทรนเนอร์สายคลีน ผวาเจอพยาธิยาว 15 ซม.ไชออกจากคอ