โรงเรียนชี้แจงกรณีนักเรียน ป.4 จมน้ำเสียชีวิตขณะเข้าค่ายวิทยาศาสต์ ยืนยัน ไม่ได้ปล่อยข่าวว่าน้องเป็นโรคประจำตัว

กรณีที่แม่โพสต์เรื่องราวว่าลูกสาวชั้น ป.4 เข้าค่ายวิทยาศาสตร์ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี แล้วจมน้ำเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พร้อมระบุว่า โรงเรียนอ้างว่าลูกเป็นโรคประจำตัว แต่แม่ยืนยันว่าลูกสาวแข็งแรงดี

คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าวพบ นาย ปราโมทย์ ใยจุ้ย หัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษา เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเวลา 16:30 น. ปล่อยนักเรียนพักเบรคทำกิจกรรมตามอัธยาศัย มีนักเรียนประมาณ 40 ถึง 50 คน ลงเล่นน้ำในสระน้ำ ซึ่งครูมีข้อตกลงกับเด็กว่า คนที่ลงเล่นน้ำจะต้องว่ายน้ำเป็นเท่านั้น และสวมใส่ชุดว่ายน้ำ ซึ่งความลึกของสระอยู่ที่ 70 เซนติเมตร

วินาทีที่เกิดเหตุ ครูผู้หญิงพบความผิดปกติของน้องผู้เสียชีวิต มีลักษณะลอยตัวคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ การ์ดที่ดูแลกระโดดลงไปช่วยน้องทันที นำมาไว้ที่ฝั่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น น้องยังมีชีพจรเต้นอ่อนๆ จึงทำ CPR จากนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้าน นายคำรณ คงแย้ม รองผู้อำนวยการโรงเรียน ฝ่ายบริการ เผยว่า ทางโรงเรียนจ่ายเงินช่วยเหลือครอบครัวเด็ก ตั้งแต่วันที่น้องเสียชีวิต ทั้งค่าทำศพ รวมถึงขอเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ 5 คืน เป็นเงินทั้งสิ้น 168,341 บาท

วันที่ 15 พฤศิจกายน ตำรวจภูธรชะอำ เรียกไกล่เกลี่ย 4 ฝ่าย คือ ผู้ปกครองเด็ก โรงเรียน โรงแรมที่ไปพัก และออแกไนซ์ ที่รับจัดกิจกรรม โดยผู้ปกครองเรียกค่าสินไหมประมาณ 21 ล้านบาท แต่ทางโรงเรียนสามารถค่าสินไหมได้ไม่เกิน 1 ล้านบาท ส่วนทางโรงแรมให้ค่าสินไหมได้ 3 แสนบาท ขณะที่ทางออแกไนซ์ต้องกลับไปปรึกษาบริษัทก่อนว่าจะให้ได้เท่าไหร่ จึงทำให้การไกล่เกลี่ยไม่เป็นผล

ส่วนผลชันสูตรศพของน้องผู้เสียชีวิต ทางนิติวิทยาศาสตร์จะส่งให้กับครอบครัวน้องโดยตรง ทางโรงเรียนไม่ได้รับรู้ผล

ส่วนการปล่อยข่าวว่าน้องมีโรคประจำตัวเสียชีวิตนั้น รองผู้อำนวยการโรงเรียน ฝ่ายบริการ ยืนยันว่า ทางโรงเรียนไม่ได้ให้ข่าว

 

 

โรงเรียนขอชี้แจง! "น้องมันตา" จมน้ำเสียชีวิต ยืนยัน ไม่ได้ให้ข่าวเป็นโรคประจำตัว