หลังมีคลิปครูตบเด็กหัวคะมำ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.อุดรธานี ล่าสุด ต้นสังกัดสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว แต่ก็ยังเปรยว่า เป็นเพราะครูและลูกศิษย์สนิทกัน ไม่ได้เป็นการกระทำที่รุนแรง

ความคืบหน้ากรณีคุณครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี ตบหัวเด็กนักเรียนหญิงดังลั่น เหตุผลเนื่องจากเรียกแล้วเด็กไม่หัน เนื่องจากไม่ได้ยิน เป็นคลิปที่ชาวเน็ตวิจารณ์หนักว่าครูทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ

วันนี้ ผู้สื่อข่าว และนางสิริวิมล ภู่หริย์วงศ์สุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด หรือ พมจ.อุดรธานี เดินทางไปยังโรงเรียนอุดรพัฒนาการ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ แต่ นางธิดาวรรณ นาคเสน ผู้อำนวยการโรงเรียน ไม่อยู่ เพราะวันนี้โรงเรียนไม่เปิดการสอน เพื่อให้นักเรียนไปเรียนรักษาดินแดน และโทรศัพท์ติดต่อ ผอ.ท่านนี้ไม่ได้ สอบถามครูเวรก็บอกว่า ไม่ทราบเรื่อง จึงไม่ได้ข้อมูลใดๆ ทาง พมจ.อุดรธานี จึงไม่สามารถเข้าไปดูแลเด็กได้ เพราะต้องรอให้ผู้ปกครองอนุญาตก่อน

ผู้สื่อข่าว จึงไปสอบถามเรื่องนี้กับ นายภูริพัฒน์ ชาวเวียง รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20 บอกว่า ได้รับรายงานจาก ผอ.โรงเรียนอุดรพัฒนาการแล้ว ทราบว่าผู้ปกครองนักเรียนเป็นเพื่อนกับครูคนนี้ และได้ฝากให้ครูดูแลความประพฤติของลูกสาว ที่มีลักษณะคล้ายทอม ตัดผมสั้นคล้ายผู้ชาย ซึ่งผิดระเบียบของโรงเรียน จึงเรียกผู้ปกครองมาแก้ปัญหาด้วยการให้นักเรียนใส่วิก จนกว่าผมจะยาวถูกระเบียบจึงถอดวิกผมได้

วันเกิดเหตุ นักเรียนไปซื้อขนมที่ร้านสหกรณ์มารับประทานก่อนเข้าเรียน ครูเรียกก็ไม่ได้ยิน เมื่อเข้ามาชั้นเรียน จึงมีการสอบถามพูดคุย ครูตบศีรษะนักเรียนด้านหลัง และใช้คำพูดไม่สุภาพ ซึ่งภาษาอีสานบ้านเรา ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา เหมือนพ่อคุยกับลูก ไม่ได้มีเจตนาร้าย แต่หลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป ผู้ปกครองพานักเรียนมาขอโทษครูที่โรงเรียนแล้ว ไม่ได้ติดใจเอาความ

ทั้งนี้ มีการสั่งตั้งคณะกรรมการ 3 คน ขึ้นมาสอบสวนของเท็จจริงในเรื่องนี้ ภายใน 7 วัน หากมีมูลความจริง ก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนทางวินัย และจะสั่งให้ครูคนนี้มาประจำที่ สพม.20 ต่อไป 

 

 

ตั้งกรรมการสอบ! ครูโหดตบหัวนักเรียนหญิง หลังเรียกแล้วไม่หัน