พระรุ่นน้องฉุนพระรุ่นพี่ ปลุกตื่นวางบาตรรอญาติโยม ชกหน้าจนแว่นแตก เบ้าตาเขียวช้ำ ล่าสุด พระก่อเหตุ ยัน ไม่ได้ต่อย แค่สะบัดมือไปโดน ยอมรับไม่พอใจถูกต่อว่าบ่อยครั้ง

พระจำลอง อุทโย อายุ 68 ปี พระลูกวัดหนองคอกหมู ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดระยอง ในสภาพดวงตาซ้าย ปูดบวมเขียวช้ำ มีเลือดไหล หลังถูกพระลูกวัดเดียวกัน เพิ่งบวชได้ 4 พรรษา ต่อยใบหน้าอย่างแรงจนแว่นแตก แพทย์ตรวจอาการเบื้องต้นพบ ต่อมน้ำแตก มีเศษเลนส์แว่นตาฝังอยู่ในดวงตา ต้องผ่าตัดออก

พระจำลอง เล่าว่า ช่วงเช้าตรู่ ไปปลุกพระรุ่นน้อง ให้นำบาตรพระมาวางเรียงที่หอฉันท์เนื่องจากวันนี้ เป็นวันพระ ญาติโยมจะมาตักบาตรที่วัด ปรากฏว่า พระรุ่นน้องไม่พอใจ และเกิดมีปากเสียงกันหน้ากุฎิ ยอมรับว่า เข้าไปผลักอกก่อนเลยโดนชกสวนมา

ขณะที่พระวาทิต ทินนวโร หรือ พระเอ ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายพระรุ่นพี่ แต่จังหวะนั้น มีปากเสียงและโดนผลักก่อน จึงสะบัดมือออกไปโดนแว่นตาพระรุ่นพี่ แต่ยอมรับว่า ช่วงจำพรรษาที่วัดนี้ ถูกพระรุ่นพี่ต่อว่าบ่อยครั้ง จนรู้สึกไม่พอใจ หลังเกิดเหตุ ยอมรับผิดและขอโทษ ภายในสิ้นเดือนนี้ จะขอลาสิกขา

ด้านพระครูสุทัศน์ธรรมาภิรม เจ้าอาวาสวัดหนองคอกหมู บอกว่า หลังทราบเรื่อง เรียกพระทั้งสองรูปมาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน ต่างยืนยันว่าจะไม่แจ้งความดำเนินคด เพราะเป็นเรื่องของสงฆ์ อาจจะมีการทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง แต่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก จะอบรมสั่งสอนพระลูกวัดให้อยู่ในระเบียบวินัยของสงฆ์ ควรอยู่ร่วมกันด้วยความสามัคคี 

 

 

ตบะแตก! พระรุ่นน้องฉุนพระรุ่นพี่ ง้างหมัดต่อยเบ้าแตก