ตำรวจคุมตัวผู้คุมเครื่องเล่นขณะเกิดเหตุ สอบปากคำ พร้อมขอโทษที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้

กล้องจากญาติของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถบันทึกภาพวินาที ที่เครื่องเล่น ภายในงานเทศกาลฤดูหนาว ของจังหวัดลพบุรี ซึ่งกำลังเคลื่อนไหวอยู่นั้น จู่ ๆ ได้มีเด็ก 5 คน หลุดออกมาจากเครื่องเล่น ก่อนที่จะมีเด็กชาย 1 คน กระเด็นออกมา และตกลงมากระแทกพื้น

ล่าสุด คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่จัดงานเทศกาลฤดูหนาว ของจังหวัดลพบุรี พบว่า เครื่องเล่นที่เป็นเครื่องที่เกิดอุบัติเหตุ ได้ถูกสั่งปิดไม่ให้ใช้

ผู้สื่อข่าว พูดคุยกับน้องบีม ผู้บาดเจ็บจากเครื่องเล่นดังกล่าว บอกว่า เมื่อคืน ตั้งใจไปเล่นเครื่องเล่นกับเพื่อน จากนั้นก็นั่งรอให้คนมาให้เยอะๆ ตอนแรกผู้คุมได้มาล็อกเครื่องเล่นแล้ว

แต่เมื่อน้องอีกคนมา ผู้คุมจึงได้ปลดล็อก เพื่อให้น้องนั่ง และในระหว่างนั้น มีอีก 2 คนขึ้นมาอีกฝั่ง ผู้คุมจึงเดินไปล็อกอีกฝั่ง ก่อนเดินไปเปิดเครื่องเล่นทันที

เมื่อเครื่องเล่นวนขึ้นไปรอบแรก รู้แล้วว่า เครื่องเล่นไม่ได้ล็อก แต่พอจะตะโกนก็ไม่ทัน น้องบีมยังบอกอีกว่า ต่อไปนี้ คงไม่กล้าเล่นเครื่องเล่นอีกแล้ว

สำหรับอาการของน้องบีม หมอ แจ้งว่า คิ้วแตก แขนมีรอยฟอกช้ำ ขาบวม แต่มีน้องที่นั่งไปด้วยกัน ขาหัก อยู่ระหว่างการรักษาตัว

นอกจากนี้ ยังมีเด็กอีกคนหนึ่ง คือ น้องมิ้นเพื่อนของน้องบีม บอกว่า ตัวเองก็เป็นอีกคนที่นั่งอยู่ฝั่งที่เครื่องเล่นไม่ได้ล็อก แต่ที่ไม่ตกลงพื้น เพราะว่า พยายามเกาะตัวเซฟตี้สีฟ้าไว้

ขณะที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี วันนี้ นายศรชัย อายุ 62 ปี ได้เดินทางมาแสดงตัว เป็นผู้ดูแลเครื่องเล่นภายในงานของบริษัท ที่เป็นบริษัทนำเข้าเครื่องเล่นแอดเวนเจอร์

พร้อมยืนยันว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของคนคุมเครื่องเล่นขณะเกิดเหตุ ไม่ใช่ความผิดพลาดของเครื่องจักร และจากการสอบถามเด็กๆ ที่ไปเล่น พบว่า คนคุมเครื่องไม่ได้ล็อกเครื่องเล่นตามระบบ หากเครื่องจักรล็อกแล้ว ไม่มีทางที่จะเกิดอุบัติเหตุ

หลังจากให้สัมภาษณ์ นายศรชัย ผู้ดูแลเครื่องเล่น ได้พาผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่ออธิบายถึงขั้นตอนการทำงาน

แต่อยู่ๆ นายดิเรก ผู้คุมเครื่องเล่นขณะเกิดเหตุ ได้เดินทางมารับสารภาพ ว่า เป็นผู้คุมเครื่องเล่นเมื่อคืน ก่อนอ้างว่า ตอนแรกไม่ได้ดูแลเครื่องนี้ มีเพื่อนอีกคนดูแล แต่เพื่อนบอกว่า ขอตัวไปห้องน้ำ จึงเดินไปล็อกอีกฝั่ง เพราะเข้าใจว่า เพื่อนล็อกอีกฝั่งแล้ว ก่อนเดินไปเปิดเครื่องเล่นดังกล่าว ภายหลังเกิดเหตุตกใจมาก แต่ยืนยันว่า ไม่ได้หนี และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะนี้ ตำรวจได้ทำการควบคุมตัว นายดิเรก ไปที่โรงพักเพื่อสอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อหาต่อไป

คุมสอบ "คนคุมเครื่องเล่น" เหตุเด็กกระเด็นตกเครื่องเล่นที่ลพบุรี