ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ยกฟ้อง "โอ๊ค พานทองแท้" คดีฟอกเงินกรุงไทย กรณีรับโอนเช็ค 10 ล้านบาท เหตุพยานหลักฐานไม่มีน้ำหนักพอ

นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังตกเป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบคบกันฟอกเงิน 

จากกรณี ที่ นายพานทองแท้ รับโอนเงินเป็นเช็ค 10 ล้านบาท เข้าบัญชี เมื่อปี 2547 หรือ เมื่อ 15 ปีก่อน จากอดีตผู้บริหารกลุ่มบริษัทกฤษดามหานคร ที่ได้รับอนุมัติเงินกู้จากบอร์ดธนาคารกรุงไทย ในช่วงนายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี 

ศาลใช้เวลาอ่านคำพิพากษาประมาณ 1 ชั่วโมง พิพากษายกฟ้อง นายพานทองแท้ เนื่องจาก พยานหลักฐานไม่มีน้ำหนักมากพอ ที่จะเชื่อได้ว่า มีส่วนร่วมต่อการฟอกเงิน 

 หลังจากนั้นนายพานทองแท้ พร้อมครอบครัว ได้เดินทางออกจากศาลในทันที โดยนายพานทองแท้ กล่าวสั้นๆ ว่า "ขอบคุณทุกกำลังใจ และบอกด้วยว่า ไม่กล้าให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีกแล้ว 

ขณะที่ เอม พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร น้องสาวของ นายพานทองแท้ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้พี่ชาย วันนี้ถือเป็นหนึ่งในข่าวดีที่สุดของครอบครัว ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองให้วันนี้มีเรื่องดีๆเกิดขึ้น 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีศาลพิพากษายกฟ้อง ว่า ถ้าเป็นศาลชั้นต้นตัดสิน อัยการสามารถอุทธรณ์ได้ แต่ยืนยันว่า การตัดสินไม่สามารถสร้างความปรองดองสมานฉันท์ได้

ศาลยกฟ้อง "โอ๊ค พานทองแท้" คดีฟอกเงิน ธ.กรุงไทย 10 ล้าน