กรมป่าไม้ และ สปก. นำหมายศาลเข้ารังวัด "ฟาร์มไก่ของเอ๋ปารีณา" เบื้องต้นพบที่ดินส่วนใหญ่อยู่บนที่ สปก. แต่ยอมรับอาจมีบางส่วนรุกที่ป่า ขณะที่ ส.ส.คนดัง ยังเก็บตัวเงียบ

นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ นำหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ หน่วยพยักษ์ไพร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ สปก. เเละเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ขอเข้าทำการรังวัดที่ดิน 1,706 ไร่ ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังถูกร้องเรียนว่าบุกรุกป่าสงวนเเห่งชาติ โดยวันนี้ น.ส.ปารีณา และ นายทวี ไกรคุปต์ บิดา ไม่มารับหมายศาล และไม่มานำรังวัดพื้นที่ด้วย

ทันทีที่เจ้าหน้าที่มาถึง ก็รอผู้มารับหมายศาล แต่ปรากฎว่าไม่มีใครมารับทราบหมายศาลเลยและบรรยากาศภายในฟาร์มเลี้ยงไก่เงียบสงัด ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 มารับทราบและนำรังวัดพื้นที่แทน โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ส่วน คือ 1. เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ได้ตรวจแนวขอบรั้ว พื้นที่โดยรอบก่อนจะอ้อมไปเข้าฟาร์ม​ไก่ ของนางสาวปารีณา เพื่อดูว่ามีพื้นที่ใดอยู่ในเขตป่าสงวนบ้าง ซึ่งการเข้าไปครั้งนี้ ให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับอนุญาติตามหมายศาลเท่านั้น เข้าไปตรวจพื้นที่ภายใน และจากการสังเกตุ​ระหว่างทางจะพบว่า มีแนวรั้วที่มีการขึงลวดไฟฟ้าเป็นแนวไว้ตลอด ป้องกันการรุกเข้าพื้นที่

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ สปก.ได้แยกเข้าไปตรวจสอบพื้นที่บริเวณด้านใน โดยเข้าจากทางด้านหน้า เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีการสันนิษฐานเบื้องต้น ว่าพื้นที่ทั้งหมดอาจจะเป็น ที่ดิน สปก. และมีประมาณ 100 ไร่ ที่อาจรุกเขตป่าสงวน

อย่างไรก็ตาม การรังวัดที่ดินของ น.ส.ปารีณา ยังไม่เสร็จสิ้น โดยเจ้าหน้าที่เตรียมทำการขออนุมัติหมายศาล เพื่อขอตรวจอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

งานเข้า! ตรวจพบฟาร์มไก่ "เอ๋ ปารีณา" รุกที่ สปก. - ป่า จริง