ครอบครัวโพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์ "น้องไอริส" ลูกสาวมีไข้ ซื้อยาพาราฯ กินเอง แต่อาการแย่ลง มีแผลพุพองติดเชื้อทั่วตัว เพราะแพ้ยาขั้นรุนแรง

จากกรณีเด็กหญิงธนัชพร ทองชื่น หรือน้องไอริส อายุ 8 ขวบ มีแผลพุพองคล้ายติดเชื้อทั่วตัว หลังจากนางภัทรวดี ไผ่งาม มารดา ซื้อยาพาราเซตามอลให้กิน เนื่องจากป่วยเป็นไข้ แต่อาการกลับแย่ลง

ล่าสุด คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงจาก นางภัทรวดี คุณแม่น้องไอริส เล่าว่า หลังจากกินยาพาราฯ แล้วอาการไม่ดีขึ้น จึงไปร้านขายยาแห่งหนึ่ง เภสัชกร อ้างว่า ลูกสาวป่วยเป็นไข้ออกตุ่ม และจัดยาแก้อักเสบ ยาพาราฯ และยาทาให้ แต่อาการแย่ลงอีก เมื่อพาไปโรงพยาบาลในปทุมธานี หมอวินิจฉัยว่า ป่วยประเภทเดียวกับอีสุกอีใส จนเกิดแผลพุพองลามทั่วตัว

สุดท้ายตัดสินใจพาลูกสาว รักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต จนขณะนอาการเริ่มดีขึ้น เบื้องต้นหมอระบุว่า เป็นอาการแพ้ยาขั้นรุนแรง

ทั้งนี้ น้องไอริส จะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 5 วัน ก่อนได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งผู้สื่อข่าวพูดคุยกับน้องไอริส ที่มีกำลังใจดี และให้คำมั่นสัญญาว่า จะรักษาสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือ และอยากให้เรื่องนี้ เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ที่ซื้อยากินเองว่า อันตรายกว่าที่คิด

อุทาหรณ์! ลูกสาวป่วยซื้อยากินเอง กลับแพ้ติดเชื้อรุนแรง