เหยื่อแชร์ไนท์รีวิวร้องดีเอสไอเอาผิดบริษัทชื่อดัง หลังถูกโกงเงินลงทุนเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

ผู้เสียหายกว่า 50 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือแก่ ร้อยตำรวจเอก ธรรศ เลาห์ทวี รองผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ - หลังบริษัทแห่งหนึ่ง อ้างตัวว่า เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง รับจ้างโปรโมท กดไลค์ กดแชร์ สินค้าแบรนด์ต่าง ๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ในชื่อของ ไนท์ รีวิว โดยจะต้องกดแชร์เฟซบุ๊ก 20 ครั้ง กดดูสินค้าในยูทูป 5 ครั้ง ทั้งหมดจะต้องทำให้ครบภายใน 1 วัน

มีการวางเงินลงทุนประกันความเสียหายกับบริษัท คิดเป็น 1 พอร์ต ราคาสูงสุด 20,000 บาท จะได้รับผลตอบแทนวันละ 200 บาท แต่หากทำไม่ครบ การกดไลค์ กดแชร์ตามที่กำหนด จะถูกหักเงิน ซึ่งผู้เสียหายต่างเห็นว่า แบรนด์สินค้าที่นำมาให้กดไลค์ กดแชร์ มีความน่าเชื่อถือ จึงมีประชาชนหลงเชื่อจำนวนมาก เบื้องต้น พบผู้เสียหายกว่า 800 คน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 200 ล้านบาท

หนึ่งผู้เสียหายบอกกับ คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า เริ่มสมัครพอร์ตตั้งแต่ เดือนมกราคมที่ผ่านมา เมื่อเห็นว่าได้ค่าจ้างจริง จริงเริ่มทยอยเปิดพอร์ตทั้งของตัวเอง และของลูกหลานเพิ่ม จนตอนนี้มี 70 พอร์ต มูลค่าเป็นเงิน 1 ล้าน 5 แสนบาท

แต่แล้วเมื่อ 30 ตุลาคมทางบริษัทเริ่มไม่จ่ายค่าจ้าง ซ้ำยังบอกว่าการเงินขาดสภาพคล่อง นำไปสู่การปิดบริษัท ยอมรับว่ารู้สึกหมดตัว และท้อมาก เนื่องจากตัวเองต้องสูญเงินจากการเก็บจากการทำงานตลอด 35 ปี