เปิดฉากมาก็ยิ่งใหญ่จัดเต็ม สำหรับละครเรื่อง "สางนางพราย" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เพราะเป็นฉากจุดต้นกำเนิดของเรื่องที่ นางเอกสาว "จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข" ต้องเดินทางด้วยเรือราชพิธีไปอยู่อีกเมือง โดยมีพี่สาวอย่าง "น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง" ทำพิธีสาปส่งเทเลือดจนเกิดอาเพศ หวิดเรือล่ม โชคดีที่ได้ทหารเอกอย่าง "กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา" กระโดดลงไปช่วย เบื้องหลังจะจัดเต็มแค่ไหนมีภาพมาให้ดูกัน

เป็นฉากที่ เมธาวลัย(จั๊กจั่น) อยู่บนเรือ ด้านริมฝั่ง เมธาวดี(น้ำหวาน) กำลังทำพิธีอยู่หน้าแท่น โดยมีกาหลง(หยา) พึมพำบทสวด เมธาวดี รับคนโทจากสาวใช้ มาราดน้ำสีแดงเข้มลงไปในแม่น้ำ จนเกิดแผ่นดินไหวยืนไม่อยู่ ทุกคนหนีตายกันอลหม่าน ภาคิไนย(กอล์ฟ) ตกใจ มองไปที่เรือของเมธาวลัยอย่างเป็นห่วง เห็นเรือเริ่มโคลง จึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยเมธาวลัย เมธาวดีไม่ยอม กระโดดตามลงไป

เบื้องหลังทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่พร้อมมิตรสตูดิโอ กาญจนบุรี เป็นซีนใหญ่ ของเรื่อง งานนี้ทั้ง กอล์ฟ น้ำหวาน และจั๊กจั่นดูจะตื่นเต้นเป็นพิเศษเพราะทีมงานเซทเรือราชพิธี ดูสมจริงมาก แถมยังขนลุกสุด ๆ เพราะที่หัวเรือคือรูปแกะสลักของน้ำหวาน ทำเอาน้ำหวานเห็นต้องพนมมือไหว้เลยทีเดียว หันไปที่ฝั่งก็เป็นลานพิธีบวงสรวง แต่ที่ทำเอาทุกคน อ่อนเพลีย คงเป็นแสงแดดที่แผดเผาสุด ๆ ต่างคนก็ต่างโบกกันแดด แต่สำหรับหนุ่มกอล์ฟ งานนี้ขอชิงเล่นตัวเองว่า ผมคงไม่เขียวไปกว่านี้แล้วคร้าบ ฮ่า ๆ ด้านฉากเรือที่ต้องเจอพายุจนตกน้ำ เรือโยกแทบล่ม ทีมงานก็ได้ยกพัดลมยักษ์ ถึง 2 ตัวมาเป่าใส่ตัวนักแสดง งานนี้เกาะไม่ดีมีตัวปลิวแน่ ๆ จ้า หลังจากที่ ผู้กำกับ ภูมิภัทร สังวาลวรกุล เรียกทุกคนมาซักซ้อมคิวจนเป๊ะ ถ่ายจริงเริ่มที่  จั๊กจั่นล่องเรือผ่านหน้าลานพิธี มองมาที่ฝั่งด้วยความอาลัย น้ำหวานมองไปพร้อมทำพิธีสวด ด้วยสายตาเครียดแค้น พร้อมหยิบคนโทน้ำเทเลือดสดลงในน้ำ แต่จู่ ๆ ก็เกิดสุริยฆาต แผ่นดินไหว กอล์ฟมองจั๊กจั่นบนเรือด้วยความเป็นห่วง จั๊กจั่นก็เรือสั่นโยกซ้ายขวาจนแทบยืนไม่อยู่ กอล์ฟเห็นท่าไม่ดีจึงกระโดดลงช่วย น้ำหวานไม่ยอมกระโดดตามลงไป หยาห้ามไว้ไม่ทัน ด้วยคลื่นที่แรงทำให้น้ำหวานตะเกียกตะกายอยู่ในน้ำ สิ้นเสียงคัท ทำเอาทุกคนหมดแรง เพราะใช้เวลาถ่ายทำซีนนี้ 1วันเต็ม ๆ ติดตามชมฉากเปิดเรื่องสุดยิ่งใหญ่นี้ได้ใน วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.40 น.  ใครๆ ก็ดู ช่อง8 กดเลข 27