เจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าให้ปากคำตำรวจ เผยวินาทีสุดระทึก หลังถูกรองผู้การฯ ยิงปืนขึ้นฟ้า ขู่เอากล้องหน้ารถ

นางณัฐชยา ธรรมสุทธิพงษ์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ เข้าให้ปากคำกับตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ในฐานะพยาน หลังเข้าไปรับผู้บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถนิสสัน บนสะพานไทย-ญี่ปุ่น

แต่ระหว่างนั้น นายชนะชล คนขี่รถจักรยายนต์ ปรี่ไปต่อยคนขับรถนิสสัน เพราะโมโหที่แม่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 4 นัด อ้างว่าเพื่อระงับเหตุ

เจ้าหน้าที่กู้ชีพ บอกว่า เมื่อไปถึงใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินดังคล้ายเสียงปืน 2 นัด ตอนนั้นคิดว่า เป็นเสียงท่อรถ แต่อยู่ๆ ก็เห็นรถกู้ภัยที่นำหน้ามาก่อน ขับออกไปโดยไม่มีคนเจ็บไปด้วย และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด

ตอนนั้นในใจคิดว่า จะขับรถออกไป แต่เมื่อนึกถึงคนเจ็บ จึงหยุดรถ ก่อนยกมือไหว้ตำรวจ ขอเข้าไปช่วยคนเจ็บ ทำให้รองผู้การฯ เดินมาตบรถตนเอง และถอดกล้องหน้ารถไป

ส่วนตำรวจยิงปืนหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ เพราะตอนลงไปไม่ได้สังเกตุว่า ถือปืนอยู่หรือไม่ แต่กู้ภัยคันแรก เล่าว่า เห็นตำรวจยกปืนยิงขึ้นฟ้า ยอมรับว่า ทำงานมา 10 กว่าปี ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ และยิ่งมารู้ว่า ตำรวจคนนี้เป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ก็รู้สึกเครียด

ส่วนภาพจากกล้องหน้ารถ ก็ไม่มั่นใจว่า บันทึกเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุได้หรือไม่ และยืนยันไม่ต้องการแจ้งความ

พันตำรวจโทณรงค์ ยิ้มปั่น รองผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบรถเบนซ์ ไม่ใช่ของรองผู้การฯ ดังนั้นจะเชิญเจ้าของรถตัวจริงมาสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่ได้เข้ามาให้ข้อมูล และเหตุการณ์ครั้งนี้ ยังไม่มีใครเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี

จนท.กู้ชีพเผยวินาทีสุดระทึก ถูกรองผู้การฯยิงปืนขึ้นฟ้า ขู่เอากล้องหน้ารถ