อธิบดีดีเอสไอ เตรียมยื่นศาลถอนประกัน "ชัยวัฒน์" เหตุให้สัมภาษณ์ยุ่งเหยิงพยาน ทำลายความน่าเชื่อถือหลักฐาน เป็นอุปสรรคต่อการทำคดีของพนักงานสอบสวน

กรณีดีเอสไอควบคุมตัวนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) พร้อมพวกรวม 4 ผู้ต้องหา

คดีร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ฆ่าและอำพรางการเสียชีวิตของนายพอละจี หรือบิลลี่ รักจงเจริญ นักเคลื่อนไหวและแกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2557 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติกลาง เป็นเวลา 12 วัน โดยพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการประกันตัว

ล่าสุด พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า วันนี้จะหารือกับคณะพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบความครบถ้วนคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัว นายชัยวัฒน์ ซึ่งหากหลักฐานครบถ้วน

ในช่วงบ่ายนี้ จะมอบหมายให้พนักงานสอบสวนไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังนายชัยวัฒน์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเข้าข่ายยุ่งเหยิงกับพยาน

ขณะที่ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งย้าย นายชัยวัฒน์ไป เป็นทำงานที่ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด ปัตตานี ยืนยันว่า การสั่งย้ายด่วนนายชัยวัฒน์ครั้งนี้ เป็นการย้ายข้าราชการระดับ 9 ตามวาระปกติ ไม่เกี่ยวกับที่ดีเอสไอจะทำหนังสือให้ศาลพิจารณาถอนประกันตัวนายชัยวัฒน์ ซึ่งได้ประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ที่มีเงื่อนไขห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานต่างๆ

สั่งย้ายด่วน "ชัยวัฒน์" ไปปัตตานี ก่อนดีเอสไอยื่นศาลถอนประกัน