ตำรวจ เตรียมออกหมายเรียก นักแสดงหนุ่ม "ฟ" สอบ 20 พ.ย.นี้ หลังถูกนักศึกษาสาว แจ้งความอ้างถูกมอมยาในร้านอาหาร

จากกรณีนักศึกษาสาวรายหนึ่ง เข้าแจ้งความ เอาผิด ดาราชายอารมณ์ดี ชื่อย่อ “ฟ.” และรุ่นพี่ รวม 2 คน โดยอ้างว่า ดาราชาย คนดังกล่าว และรุ่นพี่ อาจจะมีส่วนมอมยาเธอด้วยการยื่นขนมให้กินในร้านอาหาร ย่านลาดกระบัง เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา

ล่าสุดพลตำรวจตรีสมนึก น้อยคง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายของนักศึกษา ว่าพบสารยาเสพติด หรือ กัญชาหรือไม่ คาดว่าจะได้ผลตรวจอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ พร้อมเตรียมออกหมายเรียกให้ นักแสดงหนุ่ม กับ พี่เลี้ยงฝึกงานของนักศึกษา มาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ ในวันพุธที่ 20 พฤศจิกายนนี้

ส่วนเยลลี่ที่คาดว่านักศึกษารับประทานเข้าไป มีส่วนผสมของ กัญชา (cannabis-infused) และมีสาร THC (Tetrahydrocannabinol) อยู่ 300 มิลิกรัม โดยสาร THC มีคุณสมบัติต่อจิตประสาท ทำให้เกิดความผ่อนคลาย และเคลิบเคลิ้ม หากรับในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยลดอาการตึงเครียด แต่หากได้รับมากเกินอาจเป็นอันตราย โดยผลข้างเคียงจะทำให้มี อาการปากแห้ง กระหายน้ำ หัวใจเต้นเร็ว ตอบสนองช้า ตาแดง หรือความทรงจำลดลง

สำหรับสาร THC (Tetrahydrocannabinol) เป็นที่นิยมในต่างประเทศ ที่นำมาผสมในอาหาร เช่น เยลลี่ ลูกอม ช็อกโกแลต แต่ต้องอยู่ในปริมาณที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นสินค้าถูกกฎหมายในบ้างประเทศ

ส่วนประเทศไทยถือว่ายังผิดกฎหมาย แต่เป็นที่นิยมของวัยรุ่น เนื่องจากรับประทานไปจะทำให้มีอาการเคลิบเคลิ้ม อย่างไรก็ตามจะต้องรอการตรวจสอบหาสารที่แน่ชัดว่าใช้เยลลี่ชนิดนี้หรือไม่

ตำรวจ เตรียมออกหมายเรียก นักแสดงหนุ่ม "ฟ" สอบ 20 พ.ย.นี้