ชาวเน็ตเรียกร้องให้ตรวจสอบ พระหนุ่มรูปหนึ่งที่แชทวิจารณ์หญิงสาว และฉันอาหารกลางดึก พบเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ย่านบางแค

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า เดวิค แชลเนล โพสต์ภาพ ข้อความแชทระหว่างพระหนุ่มรูปหนึ่งกับกลุ่มเพื่อนที่มีการส่งรูปถ่ายของกิน ในช่วงเวลาตอน 2 ทุ่ม ส่งรูปที่ตัวเองในห้องน้ำ โดยเปลือยท่อนบน สวมเพียงอังสะ ส่งเข้ามาในกลุ่ม และยังวิจารณ์ หญิงสาวที่แต่งกายเซ็กซี่ ในลักษณะไม่เหมาสม +เจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า พระจริง หรือพระปลอมครับ กินกับข้าวตอนดึก เอาเรื่องผู้หญิงมาคุยสนุกปาก ยอมครับ แต่ละคน ระดับพระมหาทั้งนั้น พวกท่านเข้ามาเป็นพระได้อย่างไรกันครับ

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวโซลเชียลได้เข้ามาวิพากย์วิจารณ์บางคนต่อว่า และเรียกร้องให้สึก และตรวจสอบพระดังกล่าว ล่าสุดมีคนออกมา เผยว่า พระหนุ่มดังกล่าวได้อยู่วัดแห่งหนึ่ง ย่านบางแค

ทีมข่าวช่อง8 หาข้อมูลจนพบวัดที่พระรูปดังกล่าวอยู่ คือ วัดราษฎบำรุง ย่านบางแค จึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบกับเจ้าอาวาส เมื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น และนำรูปพระรูปนั้นให้ดู ก็ยอมรับว่า เป็นพระลูกวัดของวัดนี้จริง และมองว่า พฤติกรรมดังกล่าวคนที่บวชเป็นพระไม่สมควรทำ

หลังจากนี้จะเรียกพระรูปดังกล่าวมาดำเนินการตามพระวินัย ซึ่งตามพระธรรมวินัย การกระทำดังกล่าว เป็นการอาบัติที่แก้ไขได้ ไม่ได้เป็น ปาราชิก เหมือนการร่วมเพศกับสีกา

เจ้าอาวาส ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยพบพระที่มีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าว และเคยให้สึกมาแล้ว ประมาณ 5 รูป เนื่องจากวัดแห่งนี้มีพระสงฆ์มากถึง 60 รูป การดูแล หรือตรวจสอบวินัยพระ จึงอาจไม่ทั่วถึง ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะ การกระทำดังกล่าว ส่งผลต่อเรื่องความเชื่อมั่นของชาวพุธ โดยเฉพาะคนที่อยู่ละแวกใกล้เคียงกับวัด

ทีมข่าวได้ตามหา พระหนุ่มรูปดังกล่าว แต่พระในวัด บอกว่า ไม่อยู่วัด ติดกิจนิมนต์ แต่ทีมข่าวพบข้อมูลยืนยันว่า อยู่ที่วัด ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ ทีมข่าวจะเข้าไปพบ เพื่อให้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

สังคมออนไลน์แชร์ พระมั่วสีกา ฉันอาหารกลางดึก