เหยื่อแชร์ลูกโซ่บริษัทหลอกลงทุนทำงานรีวิวสินค้า ทยอยเข้าแจ้งความ ล่าสุดเป็นหญิงสาวที่ชลบุรี สูญเงินหลายแสนบาท

นางสาวสุนารี จุรี นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรบ่อวิน จังหวัดชลบุรี เอาผิดกับบริษัทที่หลอกลงทุนทำงานออนไลน์รีวิวสินค้าผ่านเพจแห่งหนึ่ง หลังเบิกเงินไม่ได้ และทราบข่าวว่า มีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าแจ้งความ

น.ส.สุนารี เล่าว่า สาเหตุที่ตัดสินใจลงทุนทำงานกับบริษัทดังกล่าว เพราะมีภาพลักษณ์ดี มีคนทำทั่วประเทศ มีการจดทะเบียนพาณิชย์ เป็นบริษัทถูกกฎหมาย และมีใบสัญญาว่าจ้าง จึงลงทุนซื้อแพ็กเกจ หรือที่เรียกว่าพอร์ตงานมาทำ

โดยรีวิวสินค้าทางเฟซบุ๊ก วันละ 20 แชร์ ได้เงินหลายร้อยบาทต่อพอร์ต เมื่อเห็นว่าได้เงินดี ก็ลงทุนซื้อต่อหลายแสนบาท กระทั่งบริษัทประกาศว่า จะปิดระบบงานปรับปรุง หลังจากนั้น ก็เงียบหายไร้การชี้แจง ระบบไม่สามารถเข้าไปถอนเงินออกได้

และได้เห็นข่าวบริษัทดังกล่าวที่ตั้งอยู่กรุงเทพฯ ถูกตำรวจบุกค้น และเจ้าของบริษัทถูกออกหมายจับ จึงรู้ว่า ถูกโกง จึงได้เข้าแจ้งความ ซึ่งก็ทราบว่า ผู้เสียหายคนอื่นในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา ก็จะเข้าแจ้งความเช่นกัน

ส่วนตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายเหยื่อแชร์ลูกโซ่ในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังผู้เสียหายในจังหวัดเชียงใหม่รวมตัวกัน และเข้าร้องขอความช่วยเหลือที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

ล่าสุด ได้รับการประสานจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) จะตั้งศูนย์รับแจ้งความที่ตำรวจภูธรภาค 5 โดยให้ผู้เสียหายในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าแจ้งความด้วย

ซึ่งการตั้งศูนย์ดังกล่าว ถือว่า เป็นประโยชน์และเป็นความหวังของผู้เสียหาย ที่จะได้รับเงินคืน เพราะแต่ละคนได้รับความเดือดร้อน สูญเสียตั้งแต่หลักแสนบาท ไปจนถึงหลายล้านบาท

ทั้งนี้ เฉพาะในพื้นที่เชียงใหม่ จากการรวบรวมข้อมูล พบว่า มีจำนวนผู้เสียหายเกิน 1,000 คนแล้ว มูลค่าความเสียหาย รวมกันเป็นหลักร้อยล้านบาทขึ้นไป

สาวสุดช้ำถูกบริษัทลงทุนออนไลน์หลอกลงทุนสูญเงินแสน