เปิดใจเหยื่อ "ครูวา" สร้างโปรไฟล์ดีอ้างเป็นครู เปิดเนอสเซอรี่ หลอกหนุ่มหลงรักก่อนเชิดทรัพย์สินหนี หนุ่มตกเป็นเหยื่อเพียบ ก่อนมารู้เป็นสาวประเภทสอง

ครูหนุ่มอายุ 28 ปี เปิดใจกับคุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ทีมข่าวช่อง 8 หลังตกเป็นเหยื่อถูก "ครูวา" สาวประเภทสอง หลอกให้รัก ก่อนเชิดเงินหนีว่า รู้จักกันผ่านเพจผู้ชื่นชอบบิ๊กไบค์ หญิงสาวบอกว่า เป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนชื่อดังในกรุงเทพมหานคร ตัวเองก็เป็นครูเหมือนกันอยู่ที่สมุทรปราการ จึงนัดเจอก่อนตกลงปลงใจคบหากัน

ด้วยความเป็นกุลสตรี เรียบร้อยของฝ่ายหญิง จึงคิดวางแผนจะแต่งงานด้วย อยากให้เป็นแม่ของลูก และพามาอาศัยอยู่ที่บ้าน เชื่อมาตลอดว่าเป็นผู้หญิงแท้ เพราะรูปร่างหน้าตา น้ำเสียงแล้ว และร่างกายเป็นหญิงทุกส่วน ไม่เคยเอะใจอะไร 

แต่ระยะหลังเริ่มพบพิรุธเรื่องเงิน ที่ไม่ยอมนำเงินที่ฝากจ่ายค่างวดรถ 4-5 เดือนไปชำระ จนไฟแนนซ์รถโทรมาตาม เมื่อทวงถามก็เริ่มทะเลาะกัน กระทั่งหายไปจากบ้านไป พร้อมกับทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ 5 บาท พระเก่าเเก่ 3 องค์ และเงินนับแสน 

เมื่อตรวจสอบไปทางโรงเรียนที่ ครูวา อ้างว่าสอนอยู่ก็ไม่มีประวัติ จึงเริ่มเช็คจากทะเบียนราษฎร์ หาเท่าไรก็ไม่เจอ จนลองใช้คำนำหน้าชื่อจริงว่านาย จึงรู้ความจริง พบว่ามีการเปลี่ยนชื่อมาแล้วกว่า 3 ครั้งยืนยันว่าไม่โกรธที่โกหกว่าเป็นหญิงแท้ แต่แค้นใจที่มาหลอกให้รัก และขโมยทรัพย์สิน 

คุณกานต์สินี โทรศัพท์พูดคุยกับ นายเฉลิมพล ติกบริพัตร์ เจ้าของบ้านที่ ครูวา อ้างว่าเช่าบ้านเปิดเนิร์สเซอรี่ย่านสายไหม ระบุว่า ครูวา มาเช่าบ้านตั้งแต่ปี 2561 แต่จ่ายค่าเช่าช้า กระทั่งค้างค่าเช่ากว่า 3 เดือนจึงให้ออก และมาทราบภายหลังว่าให้บุคคลอื่นเซ้งเนิร์สเซอรี่ต่ออีกทอด และทำบ้านพังเสียหาย 

ทีมข่าวไปสำรวจที่หน้าบ้าน พบป้ายครูวา ถ่ายคู่กับเด็กๆ คุณยายข้างบ้าน เล่าว่า ครูวาเป็นคนพูดเก่ง น่ารัก ทำให้ ใครๆ ก็เชื่อถือ และครูวามักอ้างว่า ถูกแฟนทำร้ายและไม่มีเงิน 

ทีมข่าวยังพบผู้เสียหายอีก 1 คน บอกว่า เคยนำลูกมาฝากไว้ที่เนิร์สเซอรี่ของ ครูวา คุยกันถูกคอ กระทั่งช่วงเดือนกรกฎาคม ครูวา อ้างว่าป่วยเป็นโรคปอด ไม่สามารถทำกิจการต่อได้อยากจะเซ้งกิจการ คิดราคาเซ้งเพียง 1 แสน 5 หมื่นบาท และบอกว่าจะมาช่วยสอนการดูเเลเด็กๆ คิดค่าที่ปรึกษาเดือนละ 1,500 บาท จึงตัดสินใจเซ้งร้านต่อ แต่เมื่อจ่ายไปแล้ว ครูวากลับไม่เคยมาสอน มารู้ความจริงตอนเจ้าของบ้านมาหาที่บ้าน

ด้านแม่ของครูวา ที่อยู่ใน จ.ชุมพร บอกว่า ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับลูกสาวอีกแล้ว เพราะที่ผ่านมามักก่อคดีความทำให้เดือดร้อน จนแทบจะไม่มีที่ยืนในสังคม และสามี (พ่อของครูวา) เครียดหนักจนผูกคอตาย จากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ครูหนุ่ม  28  ปี ถูกสาวเทียมหลอกให้รักก่อนเชิดเงินหนี