ชาวบ้านสุดทน ชายสูงอายุคนหนึ่งแกล้งล้มกลางถนนให้คนช่วย แล้วเอ่ยปากขอเงิน

คลิปเหตุการณ์ ขณะชายสูงอายุคนหนึ่ง เดินถือไม้เท้าอยู่กลางถนน แต่พอเห็นรถตู้ผ่านมา ก็ทิ้งตัวลงไปนอนกับพื้นถนนหน้าตาเฉย แถมไม่ยอมลุกไปไหน จนคนขับรถตู้ต้องลงมาดู ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่มีชาวบ้าน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ช่วยกันพยุงชายคนนี้หลบเข้าไปอยู่ริมถนน จากนั้นชายรายนี้ก็เอ่ยปากขอเงินทันที

นอกจากนี้ ยังมีอีกคลิป ขณะชายสูงอายุคนเดิม นอนขวางถนนไม่ยอมลุก จนชาวบ้านเอือมระอา พากันหิ้วตัวชายรายนี้ เข้ามานอนหลบริมถนน 

เป็นภาพที่ชาวบ้านในซอยอยู่สุข ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการเห็นจนชินตา และนำมาร้องเรียนกับทีมข่าว ขอให้พาไปรักษา หรือ ติดต่อญาติช่วยดูแล ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนแบบนี้อีก 

ชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า ชายคนดังกล่าว ทำแบบนี้หลายครั้ง ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นลมหมดสติ แต่พอเข้าไปดู ช่วยพาตัวออกมาพัก ก็พูดว่าตัวเองป่วย ขอให้ช่วยโทรหาลูกสาวให้หน่อย แต่พอโทรไป พบไม่ใช่เบอร์ของลูกสาว และบอกว่าไม่มีเงิน ขอเงินหน่อย พบคนสงสารตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

ทีมข่าวพยายามตามหาชายสูงอายุที่ก่อเหตุ พบว่าอาศัยอยู่ในห้องเช่า ภายในซอยดังกล่าวเพียงลำพัง และวันนี้ถูกขังอยู่ในห้อง จึงสอบถามผู้ดูแลห้องเช่า เล่าว่า ลูกสาวของชายคนดังกล่าว เป็นคนจ่ายค่าเช่าให้ทุกเดือน คอยดูแล ส่งข้าวส่งน้ำให้พ่อตลอด ไม่เคยทิ้ง แต่ชายคนดังกล่าวมักจะแอบหนีออกไปก่อเหตุ วันนี้เลยจำเป็นต้องจับขังให้อยู่แต่ในห้อง

ขณะที่เพื่อนบ้าน บอกว่า ชายคนดังกล่าวเคยเป็นคนมีฐานะมาก่อน ต่อมาฐานะขัดสนลง จึงเกิดอาการเครียด อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้กลายเป็นคนแบบนี้

ชาวบ้านเอือมลุงป่วนเมือง แกล้งล้มให้ช่วยก่อนขอเงิน