นายพลเจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์ที่ชนรถจักรยานยนต์แล้วหลบหนี อ้างตกใจกลัวได้รับอันตรายจึงไม่ลงจากรถ เข้าไกล่เกลี่ยคู่กรณี พร้อมยอมชดใช้ค่าเสียหาย

จากเหตุการณ์ที่ พลตรี สุรศักดิ์ จิตบุญ อดีตนายทหาร ขับรถฟอร์จูนเนอร์ชนรถจักรยานยนต์คันหนึ่งแล้วหลบหนี ก่อนที่จะมีพลเมืองดีขับรถตามเพื่อให้หยุดรถ แต่พลตรี สุรศักดิ์ กลับขับรถฝ่าวงล้อมชนรถของพลเมืองดีเสียหายเพิ่มอีก ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับได้ที่หน้าสถานีขนส่งเอกมัย 

วันนี้ พลตรี สุรศักดิ์ เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เพื่อไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี และเพื่อให้ตำรวจตรวจพิสูจน์ร่องรอยการชน ทั้งรถฟอร์จูนเนอร์ และรถจักรยานยนต์ของคู่กรณี โดยมีท่าทีหลบเลี่ยงสื่อมวลชน 

พลตรีสุรศักดิ์ ชี้แจงว่า ที่ไม่ได้ลงจากรถมาดูคู่กรณี หลังจากที่ชนรถของนายอนันต์ เพราะคิดว่าเป็นการเฉี่ยวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงขับรถต่อไปตามปกติ แต่เมื่อเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์หลายคันขับตามมาและล้อมรถไว้ จึงเกิดความกลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงไม่ลงจากรถ ส่วนทางคดี ก็ขอจะรับผิดชอบในส่วนที่ตนเองทำผิดเท่านั้น ยอมรับว่าตอนนี้เครียดมาก 

ด้านนายอนันต์ จันทร์ภู่ ผู้เสียหายที่ถูก พลตรีสุรศักดิ์ ขับรถชนเป็นคันแรก กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุขับรถมาตามปกติ แต่รถฟอร์จูนเนอร์พยายามเบียด จนรถเบียดกับฟุตบาทกลางถนน แต่รถไม่ได้ล้มลงและไม่ได้บาดเจ็บ จึงไม่เข้าแจ้งความ ยืนยันว่า ไม่ติดใจเอาเรื่องอะไร 

ส่วนนายวรายุทธ ปิ่นใจ พลเมืองดี และ 1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้ประเมินความเสียหายน่าจะเกิน 10,000 บาท ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได้พูดคุยไกล่เกลี่ยกับพลตรีสุรศักดิ์ และไม่อยากคุย เนื่องจากคลิปค่อนข้างชัดเจนว่าชนจริง ไม่สามารถแก้ตัวได้ และดีใจที่เรื่องนี้ถูกนำเสนอเป็นข่าว เพราะพฤติกรรมแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นบนท้องถนน 

ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา พลตรีสุรศักดิ์ เพิ่มเติ่ม ในข้อหา ปะทุษร้ายต่อร่างกาย เพิ่มอีก 1 ข้อหา

นายพลฟอร์จูนเนอร์ไกล่เกลี่ยหนุ่ม จยย. หลังชนแล้วหนี