'เขมจิรา' อดีตภรรยา พลตำรวจตรีธารินทร์ หอบหลักฐานลับชิ้นสุดท้าย มอบตำรวจกองปราบฯ ยืนยัน ที่ดินเป็นของมูลนิธิฯ ไม่ใช่ของ นายบุญช่วย

นางสาว เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อดีตภรรยาของ พลตำรวจตรี ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจแห่งชาติ นายตำรวจที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ยิงกันในห้องพิจารณาคดี ที่ศาลจังหวัดจันทบุรี 

นำหลักฐานลับชิ้นสุดท้าย มอบให้ตำรวจกองปราบปราม เป็นเอกสารที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ที่ดิน 3,800 ไร่ ในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี เป็นที่ดินธรณีสงฆ์ ไม่ใช่ที่ดินของ นายบุญช่วย เจริญสถาพร อายุ 78 ปี (น้องชายของอดีตพระกิตติวุฑโฒ คู่กรณี) กระทั่งนำไปสู่ขั้นตอนของคำพิพากษาศาลฎีกา ที่พิพากษาให้ที่ดินผืนดังกล่าวตกเป็นไปของนายบุญช่วย 

นางสาว เขมจิรา กล่าวว่า หลักฐานที่นำมามอบให้กับตำรวจกองปราบวันนี้ เป็นหลักฐานชิ้นสุดท้าย ที่ทางอดีตสามีรวบรวมไว้และส่งให้ตน นำมามอบให้กับตำรวจกองปราบ ก่อนจะเกิดเหตุเพียงไม่กี่วัน แต่เอกสารยังไม่ทันมอบก็มาเกิดเรื่องก่อน 

ซึ่งเชื่อว่า หากกระบวนการยุติธรรมมีจริง เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากตลอด 8 ปีที่ผ่านมา อดีตสามีต่อสู้เพื่อสิทธิ์อันชอบธรรม ให้กับมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรมและเกิดความกดดันมาโดยตลอด จนกระทั่งมีการฟ้องร้องคดีไปมา ถึง 13-14 คดี 

นางเขมจิรา ยังทวงถามถึงที่ดินในพื้นที่จังหวัดสงขลา 600 ไร่ และ ที่ดินใน จังหวัดชลบุรี 1,700 ไร่ ของมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย ว่า หายไปไหน และบุคคลที่เกี่ยวข้องมีใครบ้าง ซึ่งหากมีการตรวจสอบก็จะรู้คำตอบที่แท้จริงทันที 

นางเขมจิรา ยังแสดงความเสียใจ ไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยขอให้แต่ละฝ่ายทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นเรื่องของเวรกรรม

อดีตเมีย พล.ต.ต.ธารินทร์  มอบหลักฐานลับชิ้นสุดท้าย